Máy bay vận tải quân sự của Nga rơi, 15 người thiệt mạng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Quân đội Nga cho biết một trong những máy bay chở hàng quân sự IL-76 của họ đã bị rơi do cháy động cơ ngay sau khi cất cánh vào thứ Ba (12/3), 15 người trên máy bay thiệt mạng, trong đó có 8 thành viên phi hành đoàn và 7 hành khách.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết vụ tai nạn xảy ra tại một căn cứ không quân ở vùng Ivanovo, miền Tây nước Nga. Các hãng tin trực tuyến của Nga cho biết không có người nào sống sót.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết trong một tuyên bố rằng nguyên nhân vụ tai nạn có thể là do động cơ máy bay bốc cháy khi cất cánh. Một nhóm điều tra đã được cử đến Ivanovo để điều tra vụ việc.

Thống đốc tỉnh Ivanovo, Stanislav Voskresensky, đã gửi lời chia buồn đến gia đình các nạn nhân.

Một đoạn video chưa được xác minh lan truyền trên mạng xã hội Nga cho thấy động cơ của một chiếc trực thăng bốc cháy, máy bay lao xuống theo hình xoắn ốc và một cột khói đen bốc lên bầu trời.

IL-76 là máy bay vận tải hạng nặng 4 động cơ được Không quân Liên Xô và sau này là Không quân Nga sử dụng từ những năm 1970.

Cách đây vài tuần, một chiếc máy bay cùng loại đã bị rơi gần biên giới Ukraine. Trên máy bay lúc đó có 74 người, trong đó có 6 thành viên phi hành đoàn và 3 binh sĩ Nga. Moscow khẳng định chiếc máy bay chở 65 tù binh chiến tranh Ukraine để trao đổi với Kiev.

Các chuyên gia quân sự cho rằng, số vụ tai nạn máy bay của Nga gia tăng có thể là do cường độ hoạt động bay cao trong chiến dịch quân sự tại Ukraine.

Bộ Quốc phòng Nga cho biết vụ việc hôm thứ Ba xảy ra vào thời điểm máy bay không người lái của Ukraine đang tiến hành hàng chục cuộc tấn công vào Nga, đánh vào ít nhất một nhà máy lọc dầu. Tuy nhiên, Nga vẫn chưa đổ lỗi cho Ukraine về vụ tai nạn.

Trong cuộc chiến tranh Nga-Ukraine kéo dài hơn hai năm qua, cả hai bên đều sử dụng UAV để tấn công các cơ sở hạ tầng quan trọng, cơ sở quân sự và khu vực tập kết quân đội. Trong vài tháng qua, Kiev cũng đã tấn công các nhà máy lọc dầu và cơ sở năng lượng của Nga.

Trước đây, UAV của Ukraine đã từng tấn công một số căn cứ không quân quân sự nằm sâu trong lãnh thổ Nga.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch

Thế giới Quân sự


BÀI CHỌN LỌC

Máy bay vận tải quân sự của Nga rơi, 15 người thiệt mạng