Mới chạy thử 1 tháng, ray dẫn điện 'Made in China' của tàu trên cao ở Bangkok bị rơi khỏi cầu cạn

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tuyến tàu một ray (monorail) "Pink Line" (Tuyến Hồng) của Bangkok vừa được đưa vào hoạt động thử nghiệm hồi tháng trước. Trước lễ Giáng sinh vừa qua, ray dẫn điện của tuyến tàu này đã rơi từ trên cầu cạn xuống và làm hư hỏng 3 chiếc xe đậu dưới đường, không có báo cáo về thương vong. Hàng "Made in China" (do Trung Quốc sản xuất) một lần nữa khiến cư dân mạng Thái Lan lo lắng.

Theo các phương tiện truyền thông Thái Lan như Khaosod Morning News TV3, vào khoảng 5h giờ sáng ngày 24/12 giờ địa phương, Sở cảnh sát Pak Kret ở Nonthaburi, Bangkok nhận được tin báo rằng, một đoạn ray dẫn điện trên tuyến Pink Line đoạn từ chợ Chon Prathan đến ngã tư Khae Rai đã rơi từ cầu cạn xuống, khiến ô tô đậu phía dưới cầu bị hư hỏng, một cột điện thoại cao thế bị đè gãy, không có thương vong về người.

Sau khi sự việc xảy ra, lực lượng chức năng địa phương đã ngay lập tức phong tỏa làn đường bên phải nơi xảy ra vụ việc.

Đường ray dẫn điện này rộng khoảng 10 cm, dày khoảng 5 cm. Đây là hệ thống truyền tải điện đặc biệt được lắp đặt dọc theo đường ray để cung cấp năng lượng điện cho tàu.

Trang TNR của Thái Lan đưa tin, Bộ trưởng Giao thông Thái Lan Suriya Juangroongruangkit đã đến hiện trường kiểm tra và cho ngừng vận hành tuyến này trong 7 ngày để sửa chữa. Ông này cho biết điều tra sơ bộ cho thấy, vụ tai nạn này xuất phát từ việc xây dựng chứ không phải do lỗi hệ thống, đồng thời kêu gọi công chúng hãy tin tưởng vào các tuyến tàu một ray.

Tuyến Pink Line này mới chạy thử được một tháng. Tân Hoa Xã, cơ quan ngôn luận của Đảng Cộng sản Trung Quốc, ngày 22/11 đưa tin tuyến tàu một ray "Pink Line" do công ty CRRC Puzhen Alstom Transportation Systems Limited sản xuất và cung cấp cho Thái Lan vận hành đã bắt đầu chạy thử từ ngày 21/11.

Theo bài báo này, công ty Puzhen Alstom Transportation Systems Limited (Công ty TNHH Hệ thống Vận tải Alstom Phố Trấn) trực thuộc Công ty TNHH Cổ phần Trung Xa Trung Quốc (CRRC) và có trụ sở tại Khu Phát triển Kinh tế và Công nghệ Vu Hồ, tỉnh An Huy. CRRC là doanh nghiệp sản xuất thiết bị giao thông đường sắt lớn nhất nước này.

Tuyến Pink Line này dài 34,5 km và có 30 ga dừng. Trước đó, tuyến monorail đầu tiên của Thái Lan có tên Yellow Line (Tuyến Vàng), do Trung Quốc và Thái Lan cùng hợp tác xây dựng, đã chính thức được đưa vào vận hành thương mại từ tháng 7 năm nay.

Vụ tai nạn này một lần nữa làm dấy lên mối lo ngại của người dân Thái Lan về việc Thái Lan sử dụng rộng rãi các sản phẩm "Made in China".

Một số cư dân mạng Thái Lan đã để lại bình luận: "Thật đáng sợ"; "Đây là hàng của Trung Quốc"; "Chất lượng không tốt bằng của Nhật Bản"; "Thật kỳ lạ, các nước khác dùng 10-20 năm rồi mà chưa bao giờ gặp vấn đề gì"; "Vừa chạy thử không lâu đã hư hỏng rồi"; "Ai nghiệm thu vậy? Sao lại cho nó thông qua? Ai đã ký?"; "May mà đoàn tàu không rơi”.

Ngoài ra còn một vụ tai nạn khác liên quan đến đường ray trên cao xảy ra vào sáng cùng ngày. Theo trang Taiguo.com (trang web của người Hoa ở Thái Lan), khoảng 8h sáng ngày 24/12, Sở cảnh sát Buppharam ở Bangkok nhận được tin báo về vụ tai nạn xảy ra tại trạm Wongwian Yai - công trường xây dựng tuyến tàu Purple Line (Tuyến Tím) trên đường King Taksin, quận Thonburi. Theo đó, một thanh thép rơi từ trên cao xuống đã khiến một công nhân tử vong.

Theo The Epoch Times tiếng Trung

Minh Lý biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Mới chạy thử 1 tháng, ray dẫn điện 'Made in China' của tàu trên cao ở Bangkok bị rơi khỏi cầu cạn