Nga: Phi công máy bay Boeing đột ngột qua đời trong chuyến bay

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tờ RIA Novosti của Nga đưa tin, một phi công đột ngột qua đời trong chuyến bay từ thành phố Novokuznetsk đến St.Petersburg hôm Chủ nhật (18/9) do 'cảm thấy không khỏe'. Nguyên nhân cái chết của viên phi công vẫn chưa được tiết lộ.

Các nhà chức trách nói với hãng tin RIA Novosti rằng phi công giấu tên, được xác định là chỉ huy chuyến bay, cảm thấy không khỏe trong suốt chuyến bay.

Phi công phụ của chiếc máy bay Boeing của Ikar Airlines đã phải hạ cánh khẩn cấp xuống sân bay ở Omsk. Các quan chức cho biết, viên phi công đã qua đời trước khi được chăm sóc y tế. Hãng hàng không Ikar còn được gọi là Pegas Fly.

“Đội cứu thương hồi sức đến sân bay mười phút trước khi máy bay hạ cánh. Nhóm nghiên cứu đã thông báo về cái chết của phi công trước khi cung cấp hỗ trợ y tế ”, Bộ Y tế Vùng Omsk nói với RIATASS News, theo một bản dịch.

Bà Petrushina Ekaterina, trợ lý cấp cao của Cục trưởng Cục Điều tra Giao thông liên vùng miền Đông của Ủy ban Điều tra Nga, nói với cơ quan điều hành nhà nước rằng máy bay hạ cánh suôn sẻ xuống Omsk và không có ai bị thương.

Một cuộc điều tra về cái chết của chỉ huy chuyến bay đang được tiến hành, bà Ekaterina cho biết.

Thông tin chi tiết về vụ việc không được cung cấp. Nguyên nhân cái chết của phi công vẫn chưa được tiết lộ.

The Epoch Times đã liên hệ với hãng hàng không Pegas Fly để đưa ra bình luận.

Các sự cố khác

Vào hồi cuối tháng 8, phi công của chiếc máy bay chở khách Jet2 được cho là đã ngất xỉu khi đang trên đường từ Anh đến Thổ Nhĩ Kỳ trước khi máy bay hạ cánh khẩn cấp ở Hy Lạp.

“Chuyến bay LS1239 từ Birmingham đến Antalya đã chuyển hướng đến Sân bay quốc tế Thessaloniki (Hy Lạp) như một biện pháp phòng ngừa vào thứ Ba (23/8) do một trong các phi công cảm thấy không khỏe. Một phi hành đoàn thay thế đã được bay đến Thessaloniki để chúng tôi có thể đưa khách hàng trên đường đến Antalya vào tối cùng ngày”, một phát ngôn viên của hãng hàng không Jet2 nói với các phương tiện truyền thông vào tháng 8.

“Chúng tôi đã thông báo điều này cho hành khách càng sớm càng tốt và các nhóm của chúng tôi đã làm việc cực kỳ chăm chỉ để chăm sóc hành khách. Chúng tôi muốn gửi lời xin lỗi đến bất cứ ai bị ảnh hưởng bởi sự chậm trễ không lường trước được này”, người phát ngôn cho biết.

Một tuần trước đó, hai phi công đã ngủ gật trong chuyến bay của Ethiopian Airlines từ Sudan và Ethiopia, các quan chức nói với tờ SimpleFlying. Hãng hàng không này cho biết các phi công đã bị đình chỉ.

“Các phi hành đoàn liên quan đã bị đình chỉ hoạt động trong khi chờ điều tra thêm. Hành động khắc phục thích hợp sẽ được thực hiện dựa trên kết quả của cuộc điều tra. Vấn đề an toàn đã, luôn và sẽ tiếp tục là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi”, công ty khẳng định.

Tại Hoa Kỳ, Chủ tịch Truyền thông Hiệp hội Phi công Đồng minh Dennis Tajer nói với đài Fox Business vào đầu tháng 8 rằng, ngày càng có nhiều phi công phàn nàn về sự mệt mỏi hoặc căng thẳng trong những tháng gần đây.

Ông Tajer nói rằng số lượng các lời phàn nàn mệt mỏi của các phi công của hãng American Airlines đã tăng gấp 4 lần trong tháng 6. Ông nói, sự gia tăng mệt mỏi này là một "dấu hiệu cảnh báo rằng, hệ thống đang hoạt động dưới sự ép buộc không cần thiết".

Huyền Anh



BÀI CHỌN LỌC

Nga: Phi công máy bay Boeing đột ngột qua đời trong chuyến bay