Nhân viên WHO tử vong vì đại dịch, truyền thông Đài Loan nhắc nhở Tổng giám đốc WHO ‘hãy cẩn thận’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 18/5, người phát ngôn của Tổng thư ký Liên Hiệp Quốc (LHQ), ông Stephane Dujarric đã xác nhận 7 nhân viên trong hệ thống toàn cầu của LHQ đã tử vong vì viêm phổi Vũ Hán và 520 người được chẩn đoán bị nhiễm dịch. Trong số các ca tử vong này có cả nhân viên của Tổ chức Y tế Thế giới (WHO). Truyền thông Đài Loan đã nhắc nhở Tổng giám đốc WHO - ông Tedros, người đã giúp ĐCSTQ che giấu dịch bệnh rằng ‘hãy cẩn thận!’.

Trong một cuộc họp báo vào ngày 18/5, người phát ngôn của Tổng thư ký LHQ cho biết, vào tối ngày 17/5, dữ liệu cho thấy trong hệ thống toàn cầu của Liên Hợp Quốc có 520 ca xác nhận nhiễm virus Corona Vũ Hán, 147 ca ở Hoa Kỳ, trong đó có 78 ca ở New York, và 7 nhân viên đã tử vong.

Ông Dujarric nói rằng các nhân viên LHQ tử vong thuộc WHO, FAO, UNICEF, UNDP, WIPO và các cơ quan khác của LHQ.

Trước đó vào ngày 17/3, phát ngôn viên của WHO, ông Christian Lindmeier đã tiết lộ rằng WHO có hai nhân viên được chẩn đoán nhiễm virus.

Truyền thông Đài Loan đã cảnh báo Tổng thư ký WHO, ông Tedros rằng ‘hãy cẩn thận! Bệnh dịch sẽ có thể tiếp cận ông bất cứ lúc nào’. Những ví dụ bệnh dịch đang tìm kiếm những người thân ĐCSTQ, hiện có rất nhiều.

Cho đến nay, virus Corona Vũ Hán đã mất kiểm soát trong hơn 4 tháng. Khi dịch bắt đầu bùng phát, ĐCSTQ từ địa phương đến chính quyền trung ương đều che giấu thông tin, hơn nữa còn truyền thông tin sai lệch rằng bệnh ‘có thể phòng có thể chống’, không có việc ‘bệnh lây từ người sang người’... Điều này đã dẫn tới một trận đại dịch thế kỷ lây lan khắp toàn cầu.

Lúc đó, Tổng giám đốc WHO, ông Tedros Adhanom Ghebreyesus đã mù quáng nghe theo luận điệu tuyên truyền của ĐCSTQ, tán thành ủng hộ và ca ngợi chính quyền ĐCSTQ, từ đó gây hiểu lầm cho toàn thế giới, đẩy nhanh và làm trầm trọng thêm sự lây lan của dịch bệnh. Chính ông là người đã thúc đẩy dịch bệnh lây lan.

Trong đại dịch này, New York đã trở thành nơi bị ảnh hưởng dịch bệnh nặng nề nhất ở Hoa Kỳ. Mặc dù các nhân viên và phái đoàn của LHQ làm việc tại nhà, trong tòa nhà trụ sở của LHQ chỉ có một vài nhân viên văn phòng, các cuộc họp cũng đều sử dụng hình thức họp qua video, nhưng LHQ vẫn là nơi bị ảnh hưởng của dịch bệnh.

Trong bài viết "Tại sao New York là nơi bị ảnh hưởng dịch bệnh nặng nề nhất ở Mỹ?" của Thời báo Epoch Times, xét trên bề mặt, dịch bệnh của New York rất nghiêm trọng có liên quan đến việc Thống đốc bang thông báo phòng chống dịch bệnh muộn, mật độ dân số lớn, dân số di chuyển rất đông, tích cực làm xét nghiệm virus.

Tuy vậy, nguyên nhân sâu xa là do giới chính trị và doanh nghiệp ở Hoa Kỳ trong những năm gần đây có quan hệ rất thân thiết với ĐCSTQ, khiến cho dịch bệnh ở New York (bao gồm cả New Jersey) trở nên trầm trọng.

Là đô thị lớn nhất thế giới, New York là trung tâm tài chính, kinh doanh, văn hóa và truyền thông toàn cầu, và là trụ sở của LHQ. Trước địa vị đặc thù và nắm sự ảnh hưởng lớn như vậy, ĐCSTQ đã thâm nhập vào New York ở mọi khía cạnh.

Dưới sự xâm nhập như vậy, Phố Wall và thị trường tài chính Hoa Kỳ đã ‘truyền máu’ cho ĐCSTQ; uy tín của LHQ đã bị mất dưới tay ĐCSTQ, và các tổ chức khác của WHO đã bị thao túng; những giai tầng cao cấp và giới chính trị New York đứng về phía ĐCSTQ; truyền thông của ĐCSTQ chi tiền để xuất hiện trên các trang báo chủ lưu của Hoa Kỳ.

Sự hỗ trợ và chống lưng cho ĐCSTQ đã mang tới những hậu quả khôn lường và nghiêm trọng cho tất cả các khu vực của thành phố New York, bệnh dịch lây lan trên diện rộng cũng vì thế mà theo sau.

Bài báo nói rằng virus Corona Vũ Hán được tạo ra để vạch trần các quốc gia, các tổ chức và cá nhân thân ĐCSTQ. Ngăn chặn sự xâm nhập của ĐCSTQ, ngăn chặn việc ‘truyền máu’ và chống lưng cho ĐCSTQ, mới có thể giảm bớt sự lây lan của bệnh dịch.

Minh Thanh

Theo NTDTV



BÀI CHỌN LỌC

Nhân viên WHO tử vong vì đại dịch, truyền thông Đài Loan nhắc nhở Tổng giám đốc WHO ‘hãy cẩn thận’