Quan chức Gaza: Ít nhất 3 bệnh viện bị Israel không kích cùng lúc

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người phát ngôn Bộ Y tế Gaza, ông Ashraf Al-Qidra cho biết Israel đã tiến hành một cuộc tấn công vào ít nhất ba bệnh viện vào thứ Sáu (10/11). Trong đó bao gồm Al Shifa, bệnh viện lớn nhất ở thành phố Gaza, gây thương vong cho nhân viên.

Ông Al-Qidra nói với Al Jazeera: “Trong vài giờ qua, Israel đã tiến hành các cuộc tấn công đồng thời vào nhiều bệnh viện”.

Ông Al-Qidra cho biết Bệnh viện Nhi Al-Rantisi và Bệnh viện Nhi Al-Nasr đã bị ném bom hôm thứ Sáu (10/11) và cho biết Israel đã nhắm mục tiêu vào sân của Al Shifa, bệnh viện lớn nhất thành phố, trong một cuộc tấn công dẫn đến thương vong, nhưng ông không cung cấp thông tin chi tiết.

Bộ Y tế Gaza cho biết 18 trong số 35 bệnh viện và 40 trung tâm y tế ở Gaza không thể cung cấp dịch vụ do bị bom phá hủy hoặc thiếu nhiên liệu.

Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF) chưa đưa ra bình luận về tuyên bố của ông Al-Qidra.

The Epoch Times không thể xác minh độc lập tuyên bố này.

Quân đội Israel cho biết họ có bằng chứng cho thấy Hamas sử dụng bệnh viên Al Shifa và các bệnh viện khác để che giấu các sở chỉ huy và lối vào mạng lưới ngầm. Israel cho biết họ không nhắm mục tiêu vào dân thường và kêu gọi những người Palestine bị thương đến Ai Cập để điều trị y tế.

Hoạt động quân sự của Israel ở Gaza đã kéo dài hơn một tháng. Bộ trưởng Quốc phòng Israel Yoav Gallant cho biết, hoạt động này nhằm mục đích tiêu diệt Hamas và các cơ sở quân sự của tổ chức này để Hamas không thể tiến hành các cuộc tấn công nữa.

Ông nói: "Sẽ mất một tháng, hai tháng, ba tháng và cuối cùng sẽ không còn Hamas nữa. Trước khi Hamas chạm trán với xe tăng và bộ binh của chúng tôi, trước tiên họ sẽ nhận được đạn pháo của lực lượng không quân chúng tôi".

Theo Tằng Tử Hành - The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Quan chức Gaza: Ít nhất 3 bệnh viện bị Israel không kích cùng lúc