Quỳ gối cho Black Lives Matter trước trận đấu, đội tuyển bóng đá nữ Hoa Kỳ lần đầu tiên bại trận sau 2 năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo Daily Wire đưa tin, đội tuyển bóng đá nữ Hoa Kỳ, đội bóng đang xếp hạng số 1 thế giới trong môn thể thao này, đã thua Thụy Điển với tỷ số chung cuộc 3-0 vào sáng sớm thứ Tư trong trận mở màn Olympic Tokyo 2020. Theo Just The News, đây là cuộc chiến bại đầu tiên của đội tuyển này trong vòng 2 năm qua. Không chỉ vậy, thất bại này càng gây chú ý hơn trong công chúng sau khi tất cả 22 thành viên của đội bóng đã cùng nhau quỳ gối thể hiện sự ủng hộ đối với Black Lives Matter trước khi trận đấu bắt đầu.

Đưa tin về sự kiện này, tờ Breitbart bình luận rằng, đội tuyển bóng đá nữ Hoa Kỳ được cho là một đội bóng nữ nổi tiếng nhất và mạnh nhất hành tinh hiện nay. Ồ, sau trận thua Thụy Điển 3-0 này, chúng ta có thể nói rằng họ vẫn rất là nổi tiếng. Breitbart cho rằng, tỷ số 3-0 là một kết quả thật sự tệ hại.

Đội tuyển bóng đá nữ Hoa Kỳ được biết đến như là một tập thể ủng hộ nghị trình “Thức tỉnh” được cổ súy bởi phe cánh tả. Tờ Daily Wire nhận định rằng, người Mỹ đã trở nên chán ngấy với những cuộc biểu tình lặp đi lặp lại với chủ đề "thức tỉnh" của đội bóng này.

Nhiều người cho rằng, hành động quỳ gối ủng hộ Black Lives Matter của các nữ cầu thủ khi hát quốc ca là một hành động thiếu yêu nước. Do vậy, sau trận thua đáng kinh ngạc vừa qua, nhiều người cũng đã bày tỏ sự thất vọng của họ với đội bóng này.

Đầu tiên, có thể nhắc đến lời đề nghị thân thiện của nhà bình luận chính trị Lauren Chen, bà nói: "Vào lần tới, có lẽ nên bớt [tuyên truyền] hoạt động xã hội hơn và luyện tập nhiều hơn.”

Trang tin The Babylon Bee đưa tin về sự kiện này với một tiêu đề gây cười: “[Sự kiện] truyền cảm hứng: Đội tuyển bóng đá nữ Hoa Kỳ tẩy chay các mục tiêu ghi bàn cho đến khi nạn phân biệt chủng tộc bị đánh bại”

Người dẫn chương trình Laura Ingraham của Fox News đã gọi cuộc biểu tình tại sân vận động của các nữ cầu thủ là "Đáng hổ thẹn và vô ơn." Trong khi khá nhiều người khác đã có những bình luận nặng lời hơn.

Ông Logan Hall, Giám đốc điều hành mảng Truyền thống xã hội của Daily Caller đã bình luận trên Twitter rằng:

"Hãy tưởng tượng sức ảnh hưởng của một vận động viên chuyên nghiệp hàng đầu và yêu nước có thể có vào thời buổi này. [Đó là] một thị trường khổng lồ chưa được khai thác cho điều đó. Đương nhiên, người hâm mộ bắt đầu chống lại các đội tuyển ghét bỏ chính quốc gia mà họ phải đại diện. Một chút lòng yêu nước sẽ đem lại thành công lớn"

Một sự kiện đáng chú ý khác là vào tháng 11 năm ngoái, trong một trận đấu ở Hà Lan, các thành viên đội bóng đá nữ Hoa Kỳ đã đặc biệt mặc áo của Black Lives Matter và quỳ gối hát quốc ca để thể hiện sự đoàn kết với phong trào cánh tả này.

Tài khoản Twitter chính thức của đội bóng đã đăng tải một video được dàn dựng công phu quay lại quá trình tạo ra chiếc áo đồng phục có tên Black Lives Matter và lý do họ khoác lên mình chiếc áo đó để thi đấu.

NTDVN



BÀI CHỌN LỌC

Quỳ gối cho Black Lives Matter trước trận đấu, đội tuyển bóng đá nữ Hoa Kỳ lần đầu tiên bại trận sau 2 năm