Cha đẻ công nghệ mRNA: Người Mỹ mắc ‘Chứng loạn thần hàng loạt’ vì COVID-19

Giúp NTDVN sửa lỗi

Người góp công chính giúp tìm ra công nghệ mRNA là Tiến sĩ Robert Malone cho rằng, Hoa Kỳ đang trong tình trạng “loạn thần hàng loạt” hình thành vì COVID-19.

Người Mỹ đang bị "chứng loạn thần hàng loạt", hình thành do Covid-19. Đây là ý kiến Tiến sĩ Malone đưa ra khi trả lời phỏng vấn với người dẫn chương trình phát thanh nổi tiếng Joe Rogan, vài ngày sau khi ông bị Twitter cấm trên nền tảng này. Từ lâu, cha đẻ của công nghệ mRNA đã công khai bày tỏ bản thân là một người hoài nghi về việc bắt buộc tiêm chủng vaccine ngừa COVID-19.

Biểu hiện tâm lý mà ông đề cập đến miêu tả tình trạng khi người dân trong một xã hội nhất định không quan tâm đến hiện trạng thực tế của một vấn đề cụ thể, mà thay vào đó họ lựa chọn tuân theo một vài nhà lãnh đạo hay hướng theo một dòng sự kiện đã được định hướng sẵn. Và biểu hiện tâm lý này tác động đến số đông dân chúng thuộc xã hội đó. Bất kỳ ai có ý kiến ngược lại hoặc đưa ra những số liệu (dù xác đáng) để chứng minh cho quan điểm đối lập, đều sẽ bị công kích và phỉ báng.

Trong buổi phát sóng hồi cuối tuần qua về cuộc phỏng vấn, Tiến sĩ Malone đề cập đến quy định tiêm vaccine với nhận định: “Chính phủ của chúng ta không kiểm soát được vấn đề này. Và họ vô pháp. Họ hoàn toàn coi thường đạo đức sinh học. Họ hoàn toàn coi thường luật lệ chung của liên bang. Họ đã phá vỡ tất cả các quy tắc mà tôi biết, mà tôi đã được đào tạo [trong] nhiều năm, nhiều năm và nhiều năm”.

Ông Malone vốn là một chuyên gia về công nghệ vaccine mRNA đã được đào tạo tại Đại học Davis, Đại học San Diego và Viện Salk. Hồi tuần trước, Twitter đã ra lệnh khóa tài khoản của ông. Trao đổi với The Epoch Times hồi tuần trước, Tiến sĩ Malone cho biết, Twitter không đưa ra lời giải thích nào về lý do tại sao lại khóa tài khoản có đến 500.000 người theo dõi của ông.

Người phát ngôn của Twitter nói với tờ Daily Dot thiên tả rằng, tài khoản của ông Malone “đã bị khóa vĩnh viễn vì nhiều lần vi phạm chính sách thông tin sai lệch COVID-19 của chúng tôi… theo hệ thống cảnh cáo được nêu ở đây, chúng tôi sẽ khóa tài khoản nếu nhiều lần vi phạm chính sách này”. Twitter đã không phản hồi yêu cầu bình luận của The Epoch Times về việc cấm vận ông Malone.

Đề cập đến bộ nguyên tắc đạo đức nghiên cứu chống lại việc thí nghiệm trên con người trong cuộc phỏng vấn với ông Rogan, Tiến sĩ Malone nhận định: “Những quy định này… rõ ràng là bất hợp pháp” và “rõ ràng là không phù hợp với Bộ luật Nuremberg”. Ông còn bổ sung rằng, những quy định này “hoàn toàn không phù hợp với báo cáo của Belmont” - tức báo cáo năm 1978 được công bố với Cơ quan Đăng ký Liên bang về các nguyên tắc đạo đức và hướng dẫn cho nghiên cứu liên quan đến đối tượng con người.

Vị tiến sĩ nói thêm: “Chúng nghiễm nhiên bất hợp pháp, và họ không quan tâm”.

Vào cuối cuộc phỏng vấn của mình, ông Malone gợi ý rằng, mọi người đang ở trong tình trạng mà ông gọi là "rối loạn tâm thần hình thành hàng loạt", tương tự như biểu hiện tâm lý đã phát triển trong xã hội người dân Đức trong những năm 1920 và 1930.

Trong những năm đó, người Đức “có một dân số thông minh, có trình độ học vấn cao, và họ đã phát điên lên”, ông Malone nói. Ông giải thích: “Khi bạn có một xã hội trở nên tách biệt với nhau và có nỗi lo lắng trôi nổi tự do với cảm giác rằng mọi thứ không hợp lý, chúng ta không thể hiểu được điều đó. Và sau đó sự chú ý của họ bị tập trung bởi một nhà lãnh đạo hoặc một loạt các sự kiện vào một điểm nhỏ giống như thôi miên. Họ thực sự bị thôi miên theo đúng nghĩa đen và có thể bị dẫn đi bất cứ đâu”.

Ông nhấn mạnh: “Họ sẽ theo bước người đó. Không quan trọng nếu [người đó] nói dối họ hay bất cứ điều gì”. Ông đánh giá, vài năm trước, người dân thường “phàn nàn, [rằng] thế giới thật vô lý” và chúng ta không còn “kết nối xã hội với nhau nữa, ngoại trừ thông qua mạng xã hội”. Ông tiếp tục: “Sau đó, điều này đã xảy ra”, đề cập đến đại dịch COVID-19. “Đó là cách mà chứng loạn thần hình thành hàng loạt xảy ra và đó là những gì đã xảy ra ở đây”.

Du Miên

Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Cha đẻ công nghệ mRNA: Người Mỹ mắc ‘Chứng loạn thần hàng loạt’ vì COVID-19