Kim Jong Un xử bắn quan chức Bắc Triều Tiên từng đi Trung Quốc vi phạm lệnh cách ly

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sự lây lan của dịch bệnh Coronavirus (Covid-19) đã khiến Triều Tiên phải run sợ. Hôm thứ Năm (13/2), tờ Dong-a Ilbo của Hàn Quốc đưa tin, một quan chức thương mại của Triều Tiên sau khi trở về từ Trung Quốc đã không tuân thủ lệnh cách ly, kết quả lập tức bị Chủ tịch Kim Jong Un xử bắn.

Bài báo đưa tin, Triều Tiên vì có biên giới với Trung Quốc, nên sau khi dịch bệnh bùng phát đã rất lo lắng và quyết định đóng cửa biên giới vào cuối tháng 1. Triều Tiên cũng yêu cầu những người đã từng đến Trung Quốc trước đây hoặc những người từng tiếp xúc với người Trung Quốc phải cách ly vô điều kiện trong vòng 14 ngày.

Hơn nữa, nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong Un còn ra lệnh cho tất cả các nhân viên chính phủ và người nước ngoài sống ở Triều Tiên phải tuân thủ lệnh cách ly vô điều kiện. Nếu trong thời gian cách ly, ai rời khỏi nơi được chỉ định, sẽ bị xử lý theo luật quân sự.

Tuy nhiên, vào đầu tháng 2, một quan chức thương mại của Triều Tiên đã vi phạm lệnh trên, sau khi trở về nước ông đã tới một nhà tắm công cộng. Ông đã bị bắt và bị xử tử ngay sau khi bị phát hiện. Một quan chức khác của Cục An ninh Quốc gia vì giấu giếm bản thân từng đến Trung Quốc, kết quả đã bị điều xuống nông trường lao động cải tạo.

Theo tin từ CNA, ngày 30/1, Triều Tiên đã phong tỏa biên giới và hiện gần như đóng cửa biên giới hoàn toàn với Trung Quốc, giảm các chuyến bay, đóng cửa hoặc hạn chế hầu hết giao thông đường bộ và đường sắt, cấm tất cả khách du lịch nước ngoài nhập cảnh.

Hiện tại, Triều Tiên không có trường hợp nào được xác nhận nhiễm Covid-19. Hôm qua (13/2), Bình Nhưỡng tuyên bố lệnh cách ly nghiêm ngặt hơn, kéo dài thời gian cách ly từ 14 ngày lên đến một tháng.

Minh Thanh

Theo Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Kim Jong Un xử bắn quan chức Bắc Triều Tiên từng đi Trung Quốc vi phạm lệnh cách ly