Luật sư Sidney Powell: Nhóm của Tổng thống Trump sẽ trình bày bằng chứng tại Tòa án ‘trong vòng 2 tuần tới’ 

Giúp NTDVN sửa lỗi

Vào ngày 20/11, luật sư Sidney Powell của nhóm pháp lý của ông Trump cho biết, nhóm sẽ có thể trình bày các bằng chứng cho những cáo buộc về gian lận bầu cử và cử tri trước tòa trong “hai tuần tới”.

Luật sư Powell nói với Fox Business rằng nhóm của chiến dịch Trump có nhiều bằng chứng. Thông tin của luật sư Powell được đưa ra nhắm vào tuyên bố từ nhà cung cấp Hệ thống bỏ phiếu Dominion. Nhà cung cấp này đã bác bỏ cáo buộc về phần mềm bị thao túng nhằm thay đổi kết quả cuộc bầu cử chống lại Tổng thống Donald Trump, cũng như cáo buộc về việc công ty Dominion có liên hệ với chế độ của Venezuela.

Luật sư Powell nói: “Tất cả những gì tôi có thể nói với bạn là, công ty [Dominion] có thể bằng cách nào đó đã cắt đứt hoặc cố gắng cắt đứt các mối quan hệ gần đây, tôi không biết họ phân tích lời nói của họ như thế nào, nhưng tôi có thể nói với bạn rằng công ty được thành lập bằng tiền của Venezuela. Venezuela với mục đích rõ ràng là gian lận bầu cử cho ông Hugo Chavez”.

Bà cũng nhấn mạnh rằng, [với phần mềm bị thao túng], một người có thể xem các phiếu bầu từ xa và thay đổi các lá phiếu đó ngay lập tức trong thời gian thực.

Luật sư Powell cho biết: “Hiện chúng tôi có bằng chứng về việc thông tin từ các hệ thống [bầu cử] được chuyển đến 3 hoặc 4 quốc gia nước ngoài khác nhau trong thời gian bầu cử, những quốc gia đó có thể đã theo dõi các cuộc bỏ phiếu trực tiếp và thay đổi con số. Có bằng chứng đáng kể về sự can thiệp của nước ngoài từ các quốc gia cộng sản tồi tệ nhất trên thế giới, vào cuộc bầu cử của chúng tôi”.

Công ty Dominion đã nhiều lần phủ nhận rằng, họ có quan hệ với Venezuela, Cuba hoặc bất kỳ quốc gia nào khác và nói rằng, họ cũng không có quan hệ nào với Smartmatic - một công ty phần mềm bầu cử khác được tạo ra bởi các kỹ sư Venezuela nhiều năm trước. Công ty Smartmatic cũng đã phủ nhận các cáo buộc của nhóm pháp lý của ông Trump. Dominion nói rằng, họ đã mua tài sản từ Sequoia, một công ty con trước đây của Smartmatic vào năm 2010.

Công ty Dominion nói với các hãng tin hôm thứ Năm ngày 18/11: “Dominion rõ ràng là một công ty Mỹ phi đảng phái không có quan hệ với Venezuela hay Cuba. Việc kiểm phiếu được thực hiện bởi các quan chức bầu cử của hạt và tiểu bang, không phải bởi Dominion hay bất kỳ công ty công nghệ bầu cử nào khác — hệ thống của chúng tôi hỗ trợ việc kiểm phiếu vốn do các quan chức đó thực hiện”.

Công ty cũng cho biết họ không vận hành các hệ thống ở một số khu vực tranh chấp như Philadelphia, Milwaukee và hạt Dane của Wisconsin.

Nhưng luật sư Powell cho biết, họ đã “có đủ loại bằng chứng không thể chối cãi về mặt toán học từ các chuyên gia, bao gồm 3 giáo sư từ Đại học Princeton - tất cả đều chỉ ra điều giống nhau, bằng chứng của những người theo dõi cuộc bầu cử đã thấy phiếu bầu đến, đã thấy máy móc bị thao túng”. Bà không đưa ra bằng chứng trong cuộc phỏng vấn với Fox Business hoặc đưa ra bất kỳ số liệu nào.

Tuyên bố của luật sư Powell hôm thứ Sáu được đưa ra sau khi nhà báo Tucker Carlson của Fox News và những người khác, bao gồm Thượng nghị sĩ Joni Ernst kêu gọi bằng chứng để chứng minh các tuyên bố.

Nhà báo Carlson đồng tình với cảnh báo của luật sư Powell rằng bỏ phiếu điện tử rất nguy hiểm nhưng cáo buộc bà Powell chưa bao giờ đưa ra bằng chứng về việc phiếu bầu đã bị chuyển từ người này cho người khác và đã nổi giận khi nhà báo này hỏi bà về bằng chứng. Tuy nhiên, đáp lại, luật sư Powell nói với Fox Business rằng, bà không tức giận về yêu cầu bằng chứng nhưng nhà báo Carlson đã “lăng mạ và thô lỗ, và tôi đã nói với anh ta rằng đừng liên lạc lại với tôi theo cách đó”.

“Trên thực tế, tôi đã gửi một bản khai có tuyên thệ [của một nhân chứng] cho Tucker [Carlson] trong đó không tôi không đính kèm phần giải thích để giúp anh ta hiểu tình hình, vì tôi thực sự không phải là một chuyên gia về toán học, và tôi đã đề nghị cho anh ta một nhân chứng khác có thể giải thích về mặt toán học và bằng chứng thống kê tốt hơn tôi”, bà nói thêm.

Hai công ty Dominion và Smartmatic chưa trả lời yêu cầu bình luận.

Nguyễn Minh
Theo Epoch Times tiếng Anh



BÀI CHỌN LỌC

Luật sư Sidney Powell: Nhóm của Tổng thống Trump sẽ trình bày bằng chứng tại Tòa án ‘trong vòng 2 tuần tới’