George Soros tài trợ 1,4 triệu USD để kiện Thống đốc Florida vì đưa người nhập cư bất hợp pháp sang bang dân chủ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tổ chức phi lợi nhuận đã đệ đơn kiện Thống đốc Florida Ron DeSantis vào ngày 20/09 nhân danh những người nhập cư bất hợp pháp được đưa đến Martha's Vineyard theo lệnh của ông đã nhận được gần 1,4 triệu USD từ mạng lưới Open Society của tỷ phú cánh tả George Soros trong quá khứ.

Tổ chức Luật sư vì Quyền Dân sự đã đệ đơn kiện lên Quận Massachusetts thay mặt cho những người nhập cư bất hợp pháp và Alianza Americas.

Vụ kiện cáo buộc ông DeSantis và các quan chức tiểu bang khác nhắm mục tiêu vào những người nhập cư bất hợp pháp và dụ họ lên máy bay và vượt qua các tuyến đường của tiểu bang với "lý do giả tạo".

Trong một thông cáo báo chí công bố vụ kiện, Luật sư Dân quyền mô tả Alianza Americas là “một mạng lưới các tổ chức do người di cư lãnh đạo hỗ trợ người nhập cư trên khắp Hoa Kỳ”.

Theo thông tin chính thức được đăng tải trên trang web Open Society Foundations, Open Society đã trao gần 1,4 triệu USD cho Alianza Americas từ năm 2016 đến năm 2020.

Các khoản tài trợ, lần đầu tiên được báo cáo bởi Fox News, đến từ ba trong số các tổ chức phi lợi nhuận của tỉ phú Soros: Viện Xã hội Mở, Trung tâm Chính sách Xã hội Mở và Quỹ Thúc đẩy Xã hội Mở, theo ấn phẩm này cho biết.

Khoản tài trợ đầu tiên được trao vào năm 2016 lên tới 200.000 USD để “hỗ trợ giai đoạn chuyển tiếp của Liên minh toàn cầu về di cư, trong đó người nhận tài trợ là thành viên”, theo dữ liệu chính thức.

Một khoản tài trợ lớn hơn 240.000 USD khác đã được trao vào năm 2018 để “duy trì và tăng cường sự phát triển thể chế và hiệu quả của Liên minh Toàn cầu về Di cư”.

Tài trợ cho 'Chống lại sự đàn áp cử tri'

Khoản tài trợ mới nhất trị giá 100.000 USD được trao vào năm 2020 để “giám sát việc thực hiện Hiệp ước Toàn cầu về Di cư và các cơ chế liên quan.”

Tổng cộng, tám khoản tài trợ đã được trao cho Alianza Americas trong thời gian bốn năm.

Quỹ John D. và Catherine T. MacArthur cũng đã trao một loạt các khoản tài trợ cho Alianza Americas từ năm 2008 đến năm 2020 lên tới 1,26 triệu USD. Theo trang web của mình, Quỹ John D. và Catherine T.MacArthur “hỗ trợ những người sáng tạo, các tổ chức hiệu quả và các mạng lưới có ảnh hưởng xây dựng một thế giới công bằng, xanh tươi và hòa bình hơn”.

Tổ chức MacArthur vào tháng 09/2020 đã trao 25 ​​triệu USD tài trợ để giải quyết “chống phân biệt chủng tộc da đen, hỗ trợ người Mỹ bản địa bị ảnh hưởng bởi COVID-19, tăng cường giáo dục và vận động cử tri, đồng thời chống lại sự đàn áp cử tri”.

Fox News, trích dẫn các biểu mẫu thuế, báo cáo rằng Luật sư về quyền dân sự (Lawyers for Civil Rights), công ty luật đã đệ đơn kiện các quan chức Florida, cũng nhận được 50.000 USD từ Borealis Philanthropy vào năm 2019.

Borealis được thành lập vào năm 2015 và tự mô tả mình là một “trung gian từ thiện công bằng xã hội làm việc để tạo nguồn lực cho các phong trào cấp cơ sở cho sự thay đổi mang tính chuyển đổi”.

Fox News đã báo cáo rằng Borealis là “một quỹ tư vấn của các nhà tài trợ cánh tả hoạt động như một trung gian chuyển tiền của Đảng Dân chủ đến các tổ chức.”

'Máu chảy trên tay Ngài'

Trong một bài đăng trên Twitter vào tháng 8, cựu Thị trưởng thành phố New York Rudy Giuliani đã nhắm vào ông Soros qua một đoạn ý kiến ​​mà ông Soros viết cho The Wall Street Journal vào ngày 31/07, trong đó ông tuyên bố rằng ông sẽ tiếp tục ủng hộ các luật sư quận theo chủ nghĩa cấp tiến mặc dù thành phố đang chiến đấu với một tội phạm tăng đột biến.

“Nếu có một người duy nhất chịu trách nhiệm về sự gia tăng kỷ lục về số vụ giết người và bạo lực ở các thành phố của Mỹ thì đó là ông George Soros”, ông Giuliani viết, đồng thời cho biết thêm rằng ông Soros là người có đóng góp lớn cho các tổ chức [bị tố cáo là tạo ra bạo lực tồi tệ] là Black Lives Matter, Antifa, Đảng Dân chủ và hàng chục luật sư quận theo chủ nghĩa cấp tiến.

“Máu chảy trên tay ông ấy”, ông Giuliani nói.

Đơn kiện dài 35 trang do Luật sư về Quyền dân sự đệ trình hôm thứ Ba tuyên bố rằng để “đạt được sự tin tưởng của Nguyên đơn và gây ra sự hợp tác vô tình với kế hoạch của Bị đơn, các bị cáo đã cung cấp các vật phẩm như phiếu quà tặng McDonald's trị giá 10 USD cho các thành viên trong lớp bị khỏi tình trạng mất an toàn vệ sinh thực phẩm kinh niên”.

“Sau khi lôi kéo Nguyên đơn bằng cách khai thác những nhu cầu cơ bản nhất của họ, các bị cáo sau đó đã đưa ra những lời hứa giả dối và tuyên bố sai rằng nếu Nguyên đơn và các thành viên trong lớp sẵn sàng lên máy bay đến các tiểu bang khác, họ sẽ nhận được việc làm, nhà ở, cơ hội giáo dục và những hỗ trợ tương tự khi họ đến".

Những người nhập cư bất hợp pháp, không được xác định tên, nói rằng họ được thông báo rằng họ sẽ được bay đến Boston hoặc Washington nhưng thay vào đó họ được vận chuyển đến Martha's Vineyard, theo đơn kiện.

Ông DeSantis cho biết các chuyến bay là tự nguyện và những người nhập cư đã ký giấy chấp thuận trước khi bay đến Martha's Vineyard. Văn phòng của ông cáo buộc các nhà hoạt động nộp đơn kiện đã lợi dụng những người nhập cư bất hợp pháp.

Minh Đăng

Theo The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

George Soros tài trợ 1,4 triệu USD để kiện Thống đốc Florida vì đưa người nhập cư bất hợp pháp sang bang dân chủ