Twitter cấm các quảng cáo 'trái ngược với sự đồng thuận khoa học về Biến đổi khí hậu'

Giúp NTDVN sửa lỗi

Twitter đang cấm các nhà quảng cáo chạy quảng cáo "trái với sự đồng thuận của khoa học về biến đổi khí hậu", công ty này ra thông báo vào ngày 22/4.

Hai quan chức Twitter cho biết trong một bài đăng trên blog, việc kiềm chế những quảng cáo như vậy là phù hợp với chính sách của công ty về các nội dung không phù hợp, vốn cấm các quảng cáo sử dụng nội dung gây hiểu lầm.

"Chúng tôi tin rằng, không nên kiếm tiền từ chủ nghĩa phủ nhận biến đổi khí hậu trên Twitter, và các quảng cáo xuyên tạc không nên làm giảm giá trị của các cuộc trò chuyện quan trọng về khủng hoảng khí hậu", Sean Boyle, giám đốc bền vững của Twitter, và Casey Junod, quản lý bền vững toàn cầu của công ty này, cho biết.

Họ cho hay, cách tiếp cận mới này được truyền dạy từ "những nơi có thẩm quyền". Nguồn duy nhất được trích dẫn là Ủy ban liên chính phủ về biến đổi khí hậu (IPCC), một cơ quan của Liên Hợp Quốc.

Thông báo của Twitter được đưa ra vào Ngày Trái đất, một ngày lễ nhằm nâng cao nhận thức về môi trường.

Biến đổi khí hậu đề cập đến sự thay đổi nhiệt độ và những thay đổi khác của thời tiết theo thời gian. Theo IPCC, nhiệt độ toàn cầu đã tăng khoảng 1,09 độ C từ năm 1900 đến năm 2020.

Các nhà khoa học và những người nghiên cứu khí hậu có quan điểm khác nhau về mức độ ảnh hưởng của con người đối với sự thay đổi khí hậu.

Chính sách mới của Twitter đã thu hút sự ủng hộ từ một số người và những lời chỉ trích từ những người khác.

Ví dụ, một tổ chức phi chính phủ mang tên "Liên minh các Nhà khoa học có liên quan" gọi động thái này là "tin tốt". Tổ chức này bao gồm các chuyên giachuyên viên phân tích từ nhiều ngành nghề, chính trị gia, luật sư, nghệ sĩ, v.v….

Tuy nhiên, nhà khí tượng học Ryan Maue đã tự hỏi, liệu Twitter rồi cũng sẽ cấm những quảng cáo thể hiện "niềm tin rằng nền văn minh này sẽ sụp đổ" hay "khải huyền" hay không.

Google và Pinterest trước đây cũng đã áp đặt lệnh cấm đối với một số nội dung nhất định, bao gồm các bài đăng nói rằng biến đổi khí hậu là một trò lừa bịp hay lừa đảo.

Chính sách mới của Twitter được đưa ra trong lúc công ty này cố gắng chống lại việc Giám đốc điều hành Tesla Elon Musk nỗ lực giành quyền tiếp quản mình. Elon Musk nói rằng, mục tiêu của ông trong việc mua lại Twitter và biến nó thành công ty tư nhân là để phát huy tiềm năng "trở thành nền tảng cho ngôn luận tự do trên toàn cầu".

"Twitter có tiềm năng phi thường. Tôi sẽ mở nó ra", Elon Musk cho biết vào thời điểm đó.

Elon Musk chưa đưa ra bình luận về chính sách biến đổi khí hậu mới cập nhật này của Twitter.

Twitter, ra mắt vào năm 2006, ban đầu chỉ thực hiện kiểm duyệt nhẹ các bài đăng, nhưng ngày càng kiểm duyệt nội dung và quảng cáo liên quan đến nhiều chủ đề, bao gồm cả chủ đề về Hunter Biden con trai Tổng thống Joe Biden, chủ đề về những bất thường trong bầu cử, và chủ đề sinh học.

Cao Dương

Theo The Epoch Times

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Twitter cấm các quảng cáo 'trái ngược với sự đồng thuận khoa học về Biến đổi khí hậu'