Tiết lộ thêm nhiều cảnh Hamas sát hại dã man người Israel

Giúp NTDVN sửa lỗi

Hamas đã tàn sát hàng trăm thường dân ở miền nam Israel vào tuần trước và công bố các video và hình ảnh liên quan lên mạng xã hội, nêu bật việc nhóm vũ trang này, vốn được Hoa Kỳ và Châu Âu coi là tổ chức khủng bố, thực hiện các vụ giết người ở Israel một cách man rợ và vô đạo đức như thế nào.

Đoạn video được quân đội Israel chiếu cho các phóng viên nước ngoài của hãng tin AP và các hãng khác hôm thứ Hai (16/10) có hình ảnh một em bé bị bỏng. Một số cảnh quay cho thấy các tay súng bắn vào xác thường dân trên ô tô, một số cảnh cho thấy phiến quân chặt đầu xác chết bằng cuốc, và những cảnh khác cho thấy xác chết cháy bị ném vào thùng rác.

Cuộc tấn công khủng bố của Hamas vào Israel khiến hơn 1.400 người thiệt mạng và 200 người bị bắt làm con tin.

Khi quân đội thông báo với các phóng viên nước ngoài về tình hình, Israel đang tiến hành các cuộc không kích vào Dải Gaza, cắt đứt nguồn cung cấp hàng hóa quan trọng trong khu vực. Trong khi đó, hàng trăm nghìn binh sĩ đang tập trung ở biên giới Gaza để chuẩn bị cho cuộc tấn công.

Trong khi đó, số người chết ở khu vực này đã tăng lên hơn 2.700 người, nhiều người trong số họ là dân thường, theo cơ quan y tế Gaza. Hôm thứ Hai, phát ngôn viên quân đội Israel, Thiếu tướng Daniel Hagari cáo buộc Hamas sử dụng dân thường làm "lá chắn sống" để gây ảnh hưởng đến dư luận thế giới.

Hagari nói: “Đây không chỉ là cuộc chiến chống lại Israel mà còn là cuộc chiến chống lại loài người". Quân đội Israel đã vạch trần những hành động tàn bạo khủng khiếp do phiến quân Hamas gây ra đối với các thị trấn, cộng đồng nông dân nhỏ và các lễ hội âm nhạc gần biên giới Gaza.

Đoạn phim bị rò rỉ mới nhất đầy kinh dị. Một số cảnh quay từ camera gắn trên người của Hamas đã được Israel xác nhận sau khi các chiến binh Hamas đăng nó lên mạng xã hội.

Đoạn phim cho thấy thi thể của những người Israel bị trói; ít nhất bảy thi thể biến thành tro trong một căn phòng; thường dân bị bắn trong phòng ngủ, phòng tắm và sân trước, máu dính chảy ra trên sàn hành lang.

Nhân viên an ninh Israel không hề hay biết, các phần tử Hamas đã ở vùng đất vắng người ở Israel. Tại Kibbutz Be'eri, những người dân bên vẫn đang ngủ, các phần tử thăm dò vào phòng khách tối tăm. Các phần tử nghịch các đồ trang trí ngoài trời và dùng bật lửa để đốt những chiếc 'bùa bắt giấc mơ', một món đồ thủ công treo trên cửa sổ. Họ bắn tùy ý, thậm chí cả máy điều hòa, lốp xe cứu thương, chó chạy ra ngoài cũng trở thành mục tiêu.

Lực lượng cứu hộ Israel sau đó đã phát hiện hơn 120 thi thể ở đó. Đoạn phim cho thấy hàng chục phần tử đi trên xe tải đang cổ vũ và ăn mừng trên các con đường của Israel trong khi thi thể và ô tô bị đốt cháy xung quanh họ.

Hagari nói: "Chúng tôi rất ngạc nhiên về quy mô và sự phối hợp của hoạt động. Chúng tôi có quân tiếp viện ở biên giới Gaza, nhưng đây không chỉ là một cuộc tấn công khủng bố. Đây là một hoạt động vì chủ quyền. Đó là lý do tại sao họ thành công."

Các phần tử Hamas đã chuẩn bị kỹ lưỡng và phối hợp với nhau qua vô tuyến. Đoạn video cho thấy một số người mặc quân phục trông giống lính Israel. Những người khác ăn mặc như cảnh sát.

Họ túm tóc những thanh niên Israel, người đã bất tỉnh, đầy máu và kéo họ vào thùng xe tải. Các phần tử hân hoan giơ biển hiệu "hòa bình" trước camera khi họ tăng tốc quay trở lại Gaza. Quân đội Israel cho biết phiến quân đã bắt giữ ít nhất 199 con tin ở Dải Gaza.

Hagari cho biết Israel đã bắt giữ một số phần tử Hamas và đang thẩm vấn họ để tìm hiểu cách họ phối hợp tấn công.

Video được người dân quay lại bằng điện thoại di động cho thấy những người dự tiệc khóc khi chạy qua những cánh đồng trống để tìm kiếm sự an toàn. Và họ vừa khiêu vũ tại lễ hội âm nhạc ngoài trời "Tribe of Nova" ở đó. Một nam thanh niên đã quay video nơi mình ẩn náu và ít nhất 10 người khác đang ẩn náu. Một số người đầy máu, quằn quại và rên rỉ trên mặt đất, trong khi những người khác đứng xung quanh họ với ánh mắt sợ hãi. Người ta có thể nghe thấy các phần tử vũ trang la hét bên ngoài.

Trong các video khác, các tay súng đi xe máy kéo thi thể ra khỏi xe ô tô, móc túi lấy điện thoại di động và đi tiếp.

Theo The Epoch Times tiếng Trung
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Tiết lộ thêm nhiều cảnh Hamas sát hại dã man người Israel