Ukraine đưa tin đã bắn hạ tất cả các máy bay không người lái của Nga trong đêm không kích thứ 3

Giúp NTDVN sửa lỗi

Không có phút giây nào tạm đình chiến cho năm mới, Nga không kích 3 đêm liên tiếp nhắm vào Kyiv và các cơ sở hạ tầng của Ukraine. Trong một thông báo mới nhất, Ukraine cho biết họ đã hạ tất cả vật thể bay của Nga trong đêm không kích thứ ba.

Chiến tranh leo thang ngày càng khốc liệt ở Ukraine. Nga không có bất cứ dấu hiệu nào đàm phán và tỏ quyết tâm không từ bỏ bằng bài phát biểu đón năm mới nghiêm khắc của Tổng thống Vladimir Putin. Trước đó, Ngoại trưởng Nga đưa ra thông điệp cứng rắn, hoặc là Ukraine đồng ý với đề xuất mà phía Nga đưa ra hoặc là Nga sẽ tiếp tục theo cách của Nga; tức là chiến tranh tàn phá.

Và Nga đã thực hiện đúng như vậy ngay trong đêm giao thừa cho tới hết hôm nay (2/1/2023). Nga không kích vào Kyiv, thủ đô Ukraine, và khắp cả nước, nhắm vào cơ sở hạ tầng. Màn không kích của Nga có sử dụng rất nhiều máy bay không người lái mà phía Ukraine gọi là "vật thể bay".

Theo bản tin từ chiến trường của Ukraine, hôm nay, thứ Hai ngày 2/1/2023, đêm oanh kích thứ 3 của Nga, Ukraine đã bắt hạ tất cả các máy bay không người lái trong một làn sóng tấn công lớn chưa từng có từ Nga. Làn sóng tấn công lần này từ Nga được cho là nhắm vào các mục tiêu dân sự.

Tin tức từ phía Ukraine cũng cho biết một lượng lớn binh sĩ Nga thiệt mạng ngay trong ngày đầu năm mới sau một cuộc tấn công của Ukraine vào ký túc xá nơi họ đang ở tại vùng lãnh thổ chiếm đóng của Ukraine. Cuộc tấn công khiến thương vong rất cao nhưng hiện phía Nga chưa đưa ra con số.

Ngay trong ngày đầu năm mới, Nga thực hiện hàng loạt các cuộc tấn công hàng đêm vào Kyiv, các tiền tuyến hàng trăm km, đánh dấu sự thay đổi chiến thuật sau nhiều tháng. Trước đây, phía Nga thường thực hiện các cuộc tấn công như vậy cách nhau khoảng một tuần.

Sau khi nã hàng chục tên lửa vào ngày 31/12/2022, Nga đã phóng hàng chục máy bay không người lái Shahed do Iran sản xuất vào ngày lãnh thổ Ukraine trong hai ngày 1 và 2/1/2023.

Phía Ukraine thông báo họ đã bắn hạ tổng cộng 39 máy bay không người lái trong đợt tấn công gần đây nhất, trong đó 22 chiếc bắn hạ trên bầu trời thủ đô Kyiv.

Quang Nhật

Theo Reuters



BÀI CHỌN LỌC

Ukraine đưa tin đã bắn hạ tất cả các máy bay không người lái của Nga trong đêm không kích thứ 3