400 người chết trong vụ giáo phái tuyệt thực ở Kenya

Giúp NTDVN sửa lỗi

Khi chiến dịch tìm kiếm vẫn còn chưa kết thúc, thống kê cho thấy số người thiệt mạng liên quan giáo phái nhịn ăn đến chết để "gặp Chúa Jesus" ở Kenya đã vượt mốc 400 người.

"Tổng số người chết hiện là 403" sau đợt tìm kiếm gần nhất ở rừng Shakahola, Ủy viên vùng duyên hải Kenya Rhoda Onyancha nói ngày 17/7. "Chiến dịch khai quật sẽ tiếp tục vào ngày mai".

Giới chức Kenya tin rằng hầu hết thi thể được phát hiện trong rừng Shakahola, gần thị trấn miền đông Malindi, là tín đồ của Paul Nthenge Mackenzie, thủ lĩnh giáo phái Tin lành Quốc tế. Mackenzie bị cáo buộc đã kêu gọi các tín đồ nhịn ăn đến chết để "gặp Chúa Jesus".

Ngoài ra, ông Onyancha cũng cho biết thêm việc khai quật vẫn sẽ tiếp tục sau khi các nhà điều tra phát hiện những ngôi mộ trong rừng xung quanh nơi có người đã chết và những người sống trong tình trạng yếu ớt.

Lực lượng tìm kiếm phát hiện những nạn nhân đầu tiên của giáo phái hôm 13/4, một số người tử vong, số khác còn sống nhưng suy kiệt. Theo bác sĩ pháp y, hầu hết nạn nhân chết vì nhịn đói, nhưng một số trường hợp, trong đó có trẻ em, có dấu hiệu bị siết cổ, đánh đập hoặc ngạt thở.

Mackenzie, 50 tuổi, đã bị bắt ngày 14/4 và đối mặt cáo buộc "khủng bố" trong sự việc được mô tả là "thảm sát rừng Shakahola", làm rúng động quốc gia Đông Phi này. Nghi phạm chưa đưa ra lời bào chữa nào.

Theo số liệu từ chính phủ Kenya, có hơn 4.000 giáo hội đã đăng ký hoạt động ở quốc gia Đông Phi khoảng 50 triệu dân này

Viên Minh (Tổng hợp)



BÀI CHỌN LỌC

400 người chết trong vụ giáo phái tuyệt thực ở Kenya