Ông Trump xác nhận đã gặp Elon Musk

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cựu Tổng thống Hoa Kỳ Donald Trump xác nhận vào thứ Hai (ngày 11/3) rằng, gần đây ông đã có buổi gặp với Elon Musk. Tuy nhiên, ông Trump cho biết ông không chắc liệu tỷ phú này có ủng hộ chiến dịch tái tranh cử của mình hay không.

Tuần trước, nhiều phương tiện truyền thông đưa tin, cựu Tổng thống Trump và tỷ phú Elon Musk đã gặp nhau tại Mar-a-Lago ở Florida, nhưng rất ít thông tin chi tiết được tiết lộ. Các nguồn tin cho biết, ông Trump tổ chức cuộc gặp mặt với Elon Musk vì chiến dịch tranh cử của ông thiếu kinh phí và các hóa đơn pháp lý của ông ngày càng tăng.

Ông Trump nói với CNBC: "Tôi đã thân thiện với ông ấy (Musk) trong nhiều năm qua. Tôi đã giúp đỡ ông ấy, tôi đã giúp ông ấy khi tôi còn là tổng thống. Tôi thích ông ấy. Về vấn đề nhỏ của xe điện, chúng tôi rõ ràng có những quan điểm khác nhau”.

Ông Trump nói thêm: “Tôi ủng hộ xe điện, nhưng bạn cũng phải có tất cả các lựa chọn thay thế”.

Sau khi tin này được đưa ra, ông Musk đã đăng trên nền tảng xã hội X rằng ông sẽ không quyên góp cho bất kỳ chiến dịch tranh cử tổng thống nào.

Tuần trước, ông Musk viết: “Tôi muốn nói rõ rằng tôi sẽ không quyên góp cho bất kỳ ứng cử viên tổng thống Mỹ nào”. Nhưng ông không xác nhận liệu ông có gặp Trump vào thời điểm đó hay không.

Kể từ khi mua lại X (Twiter) vào năm 2022, Musk đã khôi phục tài khoản của một số người bảo thủ nổi tiếng, bao gồm cả ông Trump.

Tuy nhiên, Tổng thống Trump đã không quay trở lại X. Trong hơn ba năm, bài đăng duy nhất của ông Trump là vào năm 2023, khi đó ông đăng bức ảnh của mình sau khi bị bắt ở quận Fulton, Georgia. Ngược lại, Trump thường sử dụng mạng xã hội "Truth Social" của riêng mình.

Ông Musk cho biết trên mạng xã hội rằng ông đã bỏ phiếu cho Tổng thống Biden vào năm 2020, nhưng trong cuộc bầu cử giữa kỳ năm 2022, ông đã bỏ phiếu cho một đảng viên Cộng hòa và ông cũng cho biết sẽ làm điều tương tự vào năm 2024.

Trên X, Musk cũng tán thành một số tài khoản bảo thủ và ngày càng bày tỏ sự chỉ trích đối với chính quyền Biden. Giống như ông Trump, Musk cũng rất chỉ trích việc nhập cư bất hợp pháp.

Trong một bài báo gần đây, tỷ phú Musk cảnh báo rằng sự gia tăng các vụ vượt biên trái phép ở biên giới Mỹ - Mexico là vấn đề an ninh quốc gia và “những điều tồi tệ hơn” vụ khủng bố 11/9 có thể xảy ra.

Ông Musk cũng cho rằng một số người sẽ bỏ phiếu bất hợp pháp trong cuộc bầu cử ở Mỹ.

Elon Musk đã đến thăm biên giới phía nam Hoa Kỳ vào tháng 9 năm ngoái và cho biết ông đã nhìn thấy “khá nhiều” người nhập cư bất hợp pháp. Trong buổi phát sóng trực tiếp từ Eagle Pass, Texas, ông nói với người xem rằng ông nhìn thấy một người đàn ông có hình xăm hình giọt nước trên mặt đang nhập cảnh vào Hoa Kỳ.

Trong nhiều năm, đã có tin đồn rằng một số thành viên băng đảng sẽ xăm hình giọt nước mắt cạnh mắt sau mỗi lần giết người.

Khi đề cập đến điều này, ông Musk nói: "Điều này có nghĩa là họ đã giết người và họ tự hào vì đã giết người, mỗi lần giết người là một giọt nước mắt được xăm trên mặt".

Đầu năm nay, để đối phó với những cơn bão dữ dội, chính quyền thành phố New York đã di chuyển gần 2.000 người nhập cư bất hợp pháp từ một khu lều trại tại Floyd Bennett Field ở Brooklyn đến trường trung học James Madison gần đó bằng xe buýt trường học, khiến học sinh phải đến lớp học từ xa. Không chỉ đông đảo phụ huynh phản đối điều này mà ông Musk cũng chỉ trích nó.

"Đây là điều xảy ra khi bạn hết phòng khách sạn. Chẳng bao lâu nữa, thậm chí sẽ không còn chỗ cho các trường học trong thành phố. Sau đó, họ sẽ chiếm lấy nhà của bạn", ông viết trên mạng xã hội.

Các chi phí pháp lý ngày càng gia tăng đối với ông Trump

Tháng trước, một thẩm phán ở thành phố New York đã yêu cầu ông Trump và nhóm của ông phải trả 454,2 triệu USD tiền phạt và lãi vì đã phóng đại giá trị tài sản ròng của ông.

Cách đây vài tuần, bồi thẩm đoàn ở New York đã ra phán quyết rằng ông Trump phải bồi thường cho nữ nhà văn E. Jean Carroll 83,3 triệu USD tiền bồi thường thiệt hại do phỉ báng. Bà Carroll cho rằng cựu tổng thống đã xâm phạm bà vào giữa những năm 1990, nhưng ông Trump phủ nhận và cáo buộc bà Carroll trên Truth Social là bịa đặt vụ việc.

Tháng 5 năm ngoái, bồi thẩm đoàn ở New York đã ra phán quyết ông Trump phải trả cho bà Carroll 5 triệu USD trong một phiên tòa cáo buộc xâm phạm khác. Ông Trump đã liên tục phủ nhận mọi hành vi sai trái.

Trong tháng này, một tòa án ở Anh đã yêu cầu ông Trump phải trả gần 400.000 USD phí pháp lý cho một công ty do cựu điệp viên người Anh Christopher Steele thành lập sau khi ông Trump kiện công ty này không thành công. Các luật sư của ông Trump cho biết Steele đã viết một tài liệu đổ tội cho Trump và đưa ra những cáo buộc sai trái "gây sốc và đáng xấu hổ" chống lại ông. Tài liệu này sau đó được biết đến với cái tên "Steele Dossier" và là cơ sở của vụ kiện Trump - Nga. Tuy nhiên, các cuộc điều tra sau đó cho thấy không có cáo buộc nào trong hồ sơ Steele được chứng minh.

Đồng thời, ông Trump cũng có thể phải đối mặt với 4 phiên tòa hình sự ở Washington, Florida, Georgia và New York. Ông Trump đã không nhận tội đối với các cáo buộc, gọi chúng là có động cơ chính trị.

Theo The Epoch Times
Lý Ngọc biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Ông Trump xác nhận đã gặp Elon Musk