Thượng nghị sĩ Mỹ: FBI đang đánh mất lòng tin của người dân Mỹ

Giúp NTDVN sửa lỗi

Thượng nghị sĩ Chuck Grassley (Cộng hòa - Iowa) đã cảnh báo rằng sự thiên vị mang tính chính trị bên trong FBI, đặc biệt là về vụ Hunter Biden, đang làm tổn hại niềm tin của người Mỹ dành cho cơ quan này.

Hôm thứ 2 (01/08), trong bài phát biểu trước Thượng viện Mỹ, Thượng nghị sĩ Grassley nói: “Những người tố giác đã nói với văn phòng của tôi rằng FBI đã không đả động đến các nguồn tin mà cung cấp thông tin về Hunter Biden. Những thông tin đó có thể liên quan đến hoạt động tội phạm như rửa tiền. Đó cũng là mối quan tâm mà Thượng nghị sĩ [Ron] Johnson và tôi đã nêu ra trong báo cáo Biden năm 2020 của chúng tôi. Theo như các cáo buộc, thông tin [về Hunter Biden] đã được xác minh và có thể xác minh. Tuy nhiên, thay vì bật đèn xanh cho hoạt động điều tra, FBI đã dẹp nó đi”.

Tuần trước, ông Grassley cho biết ông đã nhận được báo cáo từ người tố giác. Người này cáo buộc FBI đã hạ thấp hoặc hạn chế các thông tin tiêu cực về Hunter Biden, con trai của Tổng thống Joe Biden, theo thông tin trong bức thư mà ông Grassley gửi cho Giám đốc FBI Christopher Wray và Tổng chưởng lý Merrick Garland vào ngày 25/07.

Vị Thượng nghị sĩ lâu năm đến từ bang Iowa cho biết các báo cáo hợp pháp về Hunter Biden đã bị FBI phân loại là thông tin sai lệch hoặc đã bị nhanh chóng lờ đi trước cuộc bầu cử năm 2020.

Trước đây, ông Grassley từng gửi thư nói về trợ lý đặc vụ FBI Timothy Thibault, cáo buộc ông này vi phạm luật liên bang và các quy tắc do FBI thiết lập. Cụ thể, ông Grassley nói rằng có bằng chứng cho thấy ông Thibault có thành kiến ​​đảng phái khi xử lý các cuộc điều tra về Hunter Biden và chiến dịch của cựu Tổng thống Trump.

“Những người tố giác đã báo với tôi rằng mặc dù FBI và Bộ Tư pháp duy trì các chính sách với các tiêu chuẩn cụ thể … ông Thibault và các nhân viên khác của Bộ Tư pháp và FBI đã không tuân thủ các chính sách này”, ông Grassley viết.

Trong bài phát biểu tại Thượng viện vào hôm thứ 2, ông Grassley nói rằng nếu các cáo buộc về FBI của người tố giác là chính xác, thì cả FBI và Bộ Tư pháp “về cơ bản đã bị mục nát”.

“Tổng chưởng lý Garland và Giám đốc Wray: Hai ông có nghĩa vụ đối với đất nước là phải ngay lập tức điều tra những cáo buộc này và dọn dẹp tổ chức”, ông Grassley nói.

Trước đó, Thượng nghị sĩ Johnson (Cộng hòa - Wisconsin) nói với Fox News vào ngày 31/07 rằng ông tin sẽ có "thỏa thuận" để "niêm phong tất cả thông tin" liên quan đến một bản cáo trạng có thể chống lại Hunter Biden. Nhiều thành viên thuộc Đảng Cộng hòa cho rằng con trai thứ hai của Tổng thống Joe Biden có liên quan đến các giao dịch với nhiều doanh nghiệp nhà nước ở Trung Quốc và Ukraine. Ông Johnson nói thêm: “Công chúng Mỹ sẽ không bao giờ có được sự thật đầy đủ”.

Xuân Hoa

Theo Jack Phillips - The Epoch Times



BÀI CHỌN LỌC

Thượng nghị sĩ Mỹ: FBI đang đánh mất lòng tin của người dân Mỹ