Đi tất niên mua quà gì? Gợi ý 15 món quà tất niên cho buổi tiệc cuối năm

Giúp NTDVN sửa lỗi

Cuối năm là thời điểm có nhiều công việc bận rộn và các buổi tiệc tất niên với người thân, bạn bè, công ty diễn ra liên tục. Đi tất niên mua quà gì để thể hiện tình cảm của mình? Hãy cùng tham khảo 15 gợi ý quà tặng tất niên rất ý nghĩa dưới đây nhé!

1. Ý nghĩa của tiệc tất niên

Theo nghĩa Hán - Việt, từ "tất" trong “tất niên" có nghĩa là kết thúc, hoàn thành xong mọi việc; "niên" có nghĩa là năm. "Tất niên" có nghĩa là kết thúc một năm cũ, sẵn sàng bước sang một năm mới, khởi đầu mới.

Vào dịp cuối năm, người Việt hay tổ chức bữa tiệc gọi là tiệc tất niên. Đây là buổi lễ đánh dấu sự kết thúc của một năm làm việc. Sau khi làm lễ cúng tất niên, mọi người cùng nhau ăn uống, chúc mừng những thành công đã đạt được trong năm qua và lên kế hoạch cho năm mới sắp tới.

Các công ty thường tổ chức buổi tiệc tất niên để tổng kết thành quả của một năm vừa qua. Đây cũng là dịp công ty gửi lời cảm ơn, khen thưởng nhân viên; và lời tri ân gửi tới các đối tác, khách hàng. Qua đó, buổi tiệc tất niên giúp gắn kết nhân viên với công ty hơn; cũng như xây dựng và thiết lập mối quan hệ bền vững với khách hàng, đối tác.

Bữa tiệc tất niên cũng được tổ chức tại gia đình. Trong không khí vui tươi, rộn ràng, đây là dịp để các thành viên trong gia đình, họ hàng thân thiết gặp mặt ăn uống; chia sẻ những gì đã làm được trong một năm vừa qua; và chuẩn bị cho những dự định tiếp theo trong năm mới.

>> Xem thêm: Cúng tất niên có đốt vàng mã không: Làm thế nào cho đúng?

2. Đi tất niên mua quà gì?

Việc chọn món quà tất niên thường khiến nhiều người bối rối khi không biết tất niên nên đi quà gì để người nhận cảm nhận được tâm ý của mình.

Tùy vào mức độ thân thiết của mỗi mối quan hệ, cũng như độ tuổi, chức vụ của người nhận… mà món quà đi tiệc tất niên được lựa chọn khác nhau. Các món quà như: trà; đồ sành sứ; tranh; bánh kẹo… thường được nhiều người lựa chọn bởi có ý nghĩa tốt đẹp; và được thiết kế với bao bì gói quà đẹp mắt, sang trọng.

Vậy đi tất niên nên mua gì? Dưới đây là gợi ý 15 món quà tặng trong tiệc tất niên phù hợp với từng mối quan hệ:

Đi tất niên mua quà gì cho đối tác, khách hàng

1. Kỷ niệm chương

Kỷ niệm chương là một trong những cách giúp công ty quảng bá thương hiệu và tri ân khách hàng. Đây là một trong những món quà tất niên cho đối tác được nhiều công ty, doanh nghiệp lựa chọn.

Kỷ niệm chương như là sự ghi nhận và vinh danh các cá nhân, tập thể có thành tích tốt trong công việc. Món quà này cũng thường được đặt ở những nơi dễ quan sát. Do vậy, tặng kỷ niệm chương cũng giúp thiết lập mối quan hệ bền vững hơn giữa công ty với các đối tác và khách hàng.

2. Rượu

Rượu là một trong những món quà được nhiều người lựa chọn trong các mối quan hệ với đối tác, khách hàng; đặc biệt là rượu vang đỏ. Nhiều người quan niệm rằng màu đỏ của rượu vang là màu mang lại nhiều may mắn. Món quà này cũng thường được thiết kế với vỏ ngoài sang trọng, tinh tế; phù hợp với không khí tặng quà ngày Tết.

3. Vật phẩm để bàn

Các vật phẩm để bàn như: tượng linh vật; mèo thần tài; cục chặn giấy… cũng thường được lựa chọn làm quà tặng tất niên với ý nghĩa cầu mong người nhận quà sẽ gặp nhiều may mắn, tài lộc trong năm mới.

4. Cây tài lộc

Theo quan niệm dân gian, cây kim ngân hay cây tài lộc không chỉ tạo nên mảng xanh mát cho không gian làm việc mà còn có ý nghĩa mang may mắn cùng tài lộc đến với công việc kinh doanh. Đây là món quà mà nhiều người kinh doanh rất yêu thích.

Tặng cây tài lộc dịp tất niên
Tặng cây tài lộc dịp tất niên. (Ảnh: Cayxanhdothisaigon.com)

5. Cây mai vàng

Theo quan niệm của nhiều người, hoa mai vàng tượng trưng cho may mắn, tài lộc. Do vậy, vào những ngày cuối năm, nhiều công ty, doanh nghiệp thường gửi tặng hoa mai vàng với ý nghĩa cầu chúc nhiều may mắn, tài lộc sẽ đến trong năm mới.

6. Hoa lan

Hoa lan tượng trưng cho sự tri ân, lòng biết ơn. Vào dịp tất niên, đây cũng là món quà được nhiều công ty gửi tặng cho các đối tác, khách hàng.

Những chậu hoa lan, mai vàng cũng góp phần trang trí, làm đẹp thêm cho không gian nơi làm việc trong những ngày Tết sắp đến.

Đi ăn tất niên mua quà gì cho nhân viên

Đội ngũ nhân sự/ nhân viên chính là nòng cốt của công ty, tạo nên sự thành công chung của cả công ty. Việc tặng quà tất niên cho nhân viên chính là lời cảm ơn và sự ghi nhận của công ty đối với những đóng góp của mỗi nhân viên. Đây cũng là một trong những cách tạo thêm động lực cho nhân viên làm việc và cống hiến cho doanh nghiệp.

Có rất nhiều món quà tất niên cho nhân viên bạn có thể lựa chọn.

7. Tặng giỏ quà bánh kẹo

Các giỏ quà bánh kẹo chất lượng với những mẫu mã đẹp mắt sẽ là món quà ý nghĩa đối với nhân viên. Những giỏ quà này là lời cảm ơn và sự trân trọng của công ty đến với mỗi nhân viên vì những đóng góp của họ cho công ty trong suốt một năm vừa qua.

giỏ quà đi tất niên
Đi tất niên công ty mua quà gì? (Ảnh minh họa: Vipquatang.vn)

7. Giỏ trái cây

Nếu như tặng giỏ quà bánh kẹo đã quá quen thuộc thì bạn có thể đổi sang tặng giỏ trái cây. Những giỏ trái cây với nhiều loại quả ngon, màu sắc tươi đẹp, căng bóng; có ý nghĩa cầu mong một năm mới nhiều may mắn, viên mãn. Ngoài ra, trái cây còn là lựa chọn của nhiều người giúp giải ngấy khi những bữa tiệc cuối năm được tổ chức liên tục.

8. Lịch để bàn hoặc lịch treo tường

Một cuốn lịch với những gam màu tươi thắm có in logo của công ty vừa là cách để quảng bá thương hiệu; vừa là một công cụ tiện ích giúp nhân viên theo dõi được thời gian hàng ngày. Bạn có thể lựa chọn lịch treo tường hoặc lịch để bàn. Món quà này thường được đặt ở những vị trí dễ quan sát và rất hữu dụng.

Tặng lịch dịp tất niên
Tặng lịch dịp tất niên. (Ảnh: Inbaobihanoi.vn)

9. Văn phòng phẩm

Các vật phẩm văn phòng như: balo; sổ tay; bút… cũng là những món quà tất niên thường được các công ty lựa chọn để dành tặng cho nhân viên. Những món quà này có tính thực tế cao; bổ trợ cho công việc hàng ngày của nhân viên.

Công ty còn có thể tăng thêm hiệu quả nhận diện, quảng bá thương hiệu bằng cách in logo công ty lên những văn phòng phẩm này. Nhờ đó, những hoạt động của nhân viên trong công ty cũng trở nên chuyên nghiệp hơn, uy tín hơn.

Đi tiệc tất niên nên tặng gì cho người thân

10. Trà

Trà là một thức uống quen thuộc trong đời sống hàng ngày của người Việt; cũng là món quà được nhiều người chọn lựa trong những dịp quan trọng; đặc biệt là dịp tất niên, ngày Tết.

Do vậy, nếu như đang phân vân đi dự tất niên nên mua gì cho người thân thì bạn có thể lựa chọn tặng trà. Những hộp trà được gói trong các hộp quà tặng với thiết kế sang trọng, tinh tế là món quà sức khỏe tuyệt vời dành cho những người thân yêu.

>> Xem thêm: Cúng tất niên bao nhiêu chén chè: Ý nghĩa như thế nào?

11. Dược phẩm thiên nhiên

Với những người lớn tuổi thì các dược phẩm thiên nhiên chính là món quà sức khỏe ý nghĩa. Các dược phẩm thiên nhiên như: nấm linh chi; đông trùng hạ thảo; tổ yến… có nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe. Đây là những món quà đặc biệt dành cho người lớn tuổi trong bữa tiệc tất niên.

12. Bộ ấm trà

Bộ ấm trà cũng là món quà quý giá dành tặng người thân trong bữa tiệc tất niên. Một bộ ấm trà chất lượng tốt với mẫu mã đẹp không chỉ giúp tách trà thơm ngon hơn mà còn mang đến sự sang trọng, tinh tế cho không gian sống của gia chủ.

tặng bộ ấm trà tất niên
Tặng bộ ấm trà dịp tất niên. (Ảnh: Pixabay)

13. Đồ gốm, đồ sành sứ

Bạn cũng có thể lựa chọn những đồ gốm, đồ sành sứ như: bình hoa; ly; hay dĩa… để làm món quà đi tất niên. Những món quà này có ý nghĩa cầu mong cho sự bền chặt trong mối quan hệ thân thiết theo thời gian.

Bình hoa để bàn bằng sứ giúp không gian thêm đẹp mắt, tươi mới.
Bình hoa để bàn bằng sứ giúp không gian thêm đẹp mắt, tươi mới. (Ảnh: Pixabay)

14. Tranh treo tường

Tranh treo tường cũng là món quà tất niên được nhiều người lựa chọn.

Các bức tranh treo tường vừa giúp trang trí làm không gian phòng khách thêm đẹp và sang trọng hơn; vừa mang nhiều ý nghĩa thông qua nội dung của bức tranh như: tranh đàn ngựa có ý nghĩa chúc thành công; tranh đàn cá có ý nghĩa quây quần, sung túc…

đi tất niên mua tranh treo tường
Tranh treo tường hình đàn cá có ý nghĩa quây quần, sung túc, bình an. (Ảnh: Tranhtreotuong.vn)

Mua quà đi tất niên cần lưu ý gì?

Khi mua quà đi tất niên, bạn cần lưu ý một số điểm sau để chọn được món quà phù hợp và ý nghĩa:

  • Chuẩn bị quà kỹ lưỡng và tinh tế để thể hiện thành ý của mình; tránh mua những món quà không phù hợp với người nhận.
  • Nếu biết được sở thích của người nhận, bạn hãy lựa chọn món quà mà họ thích để tăng thêm sự gắn kết trong mối quan hệ.
  • Giá trị của món quà không phải là điều quan trọng nhất mà là sự trân trọng mối quan hệ giữa hai bên. Điều này sẽ giúp bạn giữ cho mối quan hệ bền vững và phát triển hơn.

Trên đây là 15 gợi ý để bạn tham khảo đi tất niên mua quà gì. Chúc bạn sẽ chọn được món quà phù hợp, ý nghĩa với người nhận; giúp tăng thêm sự gắn kết, hòa hợp để có thêm nhiều thành công và may mắn trong cuộc sống, công việc.

Ngọc Vân

Xem thêm:



BÀI CHỌN LỌC

Đi tất niên mua quà gì? Gợi ý 15 món quà tất niên cho buổi tiệc cuối năm