Hàn Quốc có 91 người tái dương tính với virus corona Vũ Hán

Giúp NTDVN sửa lỗi

Virus corona có thể được "tái kích hoạt" trong cơ thể những bệnh nhân này thay vì tái nhiễm.

Cơ quan y tế Hàn Quốc thông báo hôm 10/4 rằng 91 bệnh nhân được cho là đã bình phục hoàn toàn khỏi dịch corona nhưng sau đó lại có kết quả dương tính trở lại, theo Yonhap News.

Giới chức y tế Hàn Quốc cho biết chưa rõ những gì đằng sau xu hướng này và đang điều tra dịch tễ học với các ca tái dương tính.

Giám đốc Trung Tâm Kiểm soát và Phòng ngừa Dịch bệnh Hàn Quốc (KCDC) Jeong Eun-kyeong cho biết, virus có thể được "tái kích hoạt" trong cơ thể những bệnh nhân này thay vì tái nhiễm.

KCDC cho rằng virus corona Vũ Hán có thể vẫn tiềm ẩn trong một số tế bào trong cơ thể và tấn công các cơ quan hô hấp một lần nữa sau khi được kích hoạt lại.

Ông Jeong Eun-kyeong cũng cho biết, KCDC đang tiến hành một xét nghiệm đặc biệt đối với những trường hợp tái dương tính, và cần ít nhất 2 tuần để có kết quả.

"Chúng tôi đang phân lập các tế bào virus từ các cơ quan hô hấp của những người đã tái dương tính với COVID-19", ông Jeong nói với các phóng viên.

91 ca tái dương tính "mới chỉ là khởi đầu, con số sẽ tăng lên. Các bệnh nhân nhiều khả năng là tái phát thay vì tái nhiễm", chuyên gia về các bệnh truyền nhiễm tại Bệnh viện Đại học Guro Hàn Quốc, giáo sư Kim Woo-jo nói.

Một bệnh nhân COVID-19 được coi là đã hồi phục hoàn toàn sau khi có kết quả âm tính cho hai lần xét nghiệm liên tiếp, thực hiện trong 24 giờ.

Một số liệu từ Trung Quốc cho thấy, khoảng 14% bệnh nhân từng xét nghiệm âm tính và được xuất viện ở tỉnh Quảng Đông, nhưng lại cho kết quả dương tính trong đợt xét nghiệm sau đó.

Hàn Quốc hôm 10/4 chỉ ghi nhận thêm 27 ca nhiễm, mức tăng thấp nhất tại nước này. Tổng số ca nhiễm ở quốc gia này là hơn 10.400, với hơn 210 người tử vong. Thành phố Daegu, tâm dịch đầu tiên ngoài Trung Quốc, lần đầu tiên thông báo không có ca nhiễm mới trong 24 giờ qua.

Dịch corona khởi phát từ Vũ Hán (Trung Quốc) vào đầu tháng 12/2019. Chính quyền Bắc Kinh đã che giấu thông tin khiến dịch bệnh nhanh chóng lan khắp Trung Quốc và thế giới. Đến nay, dịch corona đã truyền đến hơn 200 quốc gia và vùng lãnh thổ, khiến hơn 1,6 triệu người nhiễm bệnh và được công bố là “Đại dịch toàn cầu”.



BÀI CHỌN LỌC

Hàn Quốc có 91 người tái dương tính với virus corona Vũ Hán