Trung Quốc muốn ‘thay thế’ Hoa Kỳ bằng cách khiến ‘nước Mỹ chống lại nước Mỹ’

Giúp NTDVN sửa lỗi

Theo các nhà lập pháp Hoa Kỳ, Trung Quốc đang tiến hành một nỗ lực phối hợp nhằm làm suy yếu và truất ngôi Hoa Kỳ để trở thành quốc gia hùng mạnh nhất thế bằng cách vũ khí hóa người Mỹ và khiến ‘Nước Mỹ chống lại nước Mỹ’.

Hôm 28/2, Ủy ban Bầu cử Hạ viện về Cạnh tranh Chiến lược giữa Hoa Kỳ và Đảng Cộng sản Trung Quốc (ĐCSTQ) đã tổ chức phiên điều trần đầu tiên với tiêu đề “Mối nguy hiểm của ĐCSTQ đối với nước Mỹ”.

Chủ tịch Ủy ban Mike Gallagher đã định nghĩa sự cạnh tranh giữa Hoa Kỳ và ĐCSTQ là một "cuộc xung đột hiện hữu". Theo nghị sĩ đảng Cộng hòa, ĐCSTQ đang đặt "Nước Mỹ chống lại nước Mỹ" (America against America), cố gắng gây bất ổn cho Washington từ bên trong.

Đảng viên Đảng Dân chủ hàng đầu của hội đồng, Dân biểu Raja Krishnamoorthi, bày tỏ sự đồng tình với đánh giá trên và nói thêm rằng ĐCSTQ tìm cách khai thác sự chia rẽ chính trị ở Hoa Kỳ - vốn là điều đặc trưng ở các quốc gia dân chủ.

Ông Krishnamoorthi nói: “ĐCSTQ muốn Washington bị chia rẽ, bè phái và thiên kiến”.

“Chúng ta phải tận dụng cơ hội và chứng minh họ đã sai”.

Với mục đích đó, ông Gallagher nhấn mạnh rằng nhiều nhóm lợi ích “vừa có tiền, vừa có quyền” ở Hoa Kỳ đã đã kiếm bộn tiền bằng cách thuê ngoài lao động của Trung Quốc, và hiện họ đang đẩy lùi những nỗ lực của Hoa Kỳ nhằm bảo đảm an toàn cho chính họ.

"ĐCSTQ đã tập hợp những người ủng hộ họ từ Phố Wall, trong Fortune 500 C-suite và ở Phố K, những người sẵn sàng và háo hức chống lại những nỗ lực đẩy lùi [của Washington]”, ông Gallagher giải thích.

"Kỹ thuật này đã đạt được thành công trong quá khứ và ĐCSTQ tin rằng nó sẽ tiếp tục phát huy hiệu quả. Nhiệm vụ của ủy ban này là đảm bảo điều đó không xảy ra".

ĐCSTQ muốn biến Mỹ thành quốc gia ‘lạc hậu về công nghệ’

Cựu cố vấn an ninh quốc gia H.R. McMaster đã làm chứng về vấn đề này, nói rằng Hoa Kỳ đã "tụt hậu" trong cuộc cạnh tranh chiến lược với ĐCSTQ và việc các tập đoàn Hoa Kỳ tiếp tục đầu tư vào Trung Quốc đang “bảo lãnh cho sự sụp đổ của chính Hoa Kỳ”.

Ông McMaster cho hay, "những lời hứa hão huyền về tự do hóa" đã dẫn đến kết cục là một tầng lớp doanh nhân và chính trị gia ở Mỹ kỳ vọng về việc nếu họ không ngừng đầu tư vào Trung Quốc thì Hoa Kỳ sẽ trở thành một quốc gia dân chủ và hiện đại hơn.

Thay vào đó, ĐCSTQ đã nhân đôi hệ tư tưởng Marx và hiện đang xuất khẩu những hệ tư tưởng phá hoại để làm xói mòn sự ủng hộ đối với phương Tây.

Cuối cùng, ông McMaster nói rằng một “giáo trình về tự chán ghét bản thân”, khẳng định rằng Hoa Kỳ là nguyên nhân của các vấn đề trên thế giới và đã chiếm lĩnh phần lớn văn hóa đại chúng và học thuật ở phương Tây. Đồng thời, giáo trình này cũng ngăn cản Hoa Kỳ tự vệ toàn diện trước hoạt động gián điệp, trộm cắp và đàn áp không ngừng nghỉ của ĐCSTQ.

Tương tự như vậy, Dân biểu Darin LaHood nói rằng các công ty Mỹ lo ngại về khả năng chọc giận các quan chức ĐCSTQ, và chế độ này đang lợi dụng nỗi sợ hãi đó để làm suy yếu Hoa Kỳ trên trường quốc tế.

Ông LaHood khẳng định: “Trung Quốc có kế hoạch thay thế Hoa Kỳ”.

Do đó, ông Gallagher tuyên bố rằng ủy ban này sẽ hỗ trợ điều phối các hoạt động lập pháp giữa các ủy ban của Quốc hội Mỹ, đồng thời tập trung vào việc chống lại các nỗ lực về ý thức hệ, khoa học, kinh tế và quân sự của ĐCSTQ đối với Hoa Kỳ cũng như đối tác và đồng minh của họ.

Theo ông Gallagher, đã đến lúc để ngăn chặn ĐCSTQ biến Hoa Kỳ thành một quốc gia ‘lạc hậu về công nghệ’.

“ĐCSTQ tập trung cao độ vào tầm nhìn tương lai của họ. Một thế giới đầy ắp các chính phủ giám sát kỹ thuật toàn trị, nơi quyền tự do của con người bị khuất phục trước ý thích bất chợt của Đảng”.

“Hiện tại, Hoa Kỳ vẫn phải quyết định xem đó có phải là tương lai mà chúng ta muốn dành cho con em mình hay không, nhưng điều đó sẽ không còn lâu nữa. Thời gian không đứng về phía chúng ta”.

ĐCSTQ đang ráo riết chuẩn bị cho chiến tranh

Các thành viên ủy ban được biết rằng ĐCSTQ đang chuẩn bị cho chiến tranh ngoài việc cố gắng thay thế Hoa Kỳ.

Về tham vọng xâm chiếm Đài Loan của ĐCSTQ, cựu Phó cố vấn An ninh quốc gia Matthew Pottinger nói rằng cánh quân sự của ĐCSTQ, Quân đội Giải phóng Nhân dân (PLA), đang chuẩn bị cho một cuộc xâm lược Đài Loan, bao gồm cả viễn cảnh chiến đấu với Hoa Kỳ.

Ông nói: “Quân đội Giải phóng Nhân dân Trung Quốc đã nhận được nguồn tài trợ đáng kể… để cố gắng lấp đầy những khoảng trống mà họ cần phải lấp đầy nhằm xâm lược Đài Loan”.

“Chúng tôi biết rằng PLA đang chuẩn bị cho khả năng Hoa Kỳ có thể can dự vào cuộc xung đột”.

Những khả năng này bao gồm các nền tảng đổ bộ và không vận, tên lửa và các thiết bị tầm xa nhằm ngăn cản Hoa Kỳ can thiệp vào cuộc xung đột giữa ĐCSTQ và chính phủ dân chủ Đài Loan.

Ông Pottinger cũng chỉ ra rằng lãnh đạo ĐCSTQ Tập Cận Bình thường ca ngợi việc cựu lãnh đạo ĐCSTQ Mao Trạch Đông chấp nhận tấn công phủ đầu đối thủ và tuyên bố sẵn sàng chứng kiến Trung Quốc bị hủy diệt để tái xây dựng mà không có ảnh hưởng của Hoa Kỳ.

Khi được hỏi liệu ĐCSTQ có cố gắng tấn công phủ đầu Hoa Kỳ để ngăn nước này đến viện trợ cho Đài Loan hay không, ông Pottinger trả lời: "Có thể".

Ông Pottinger nói: “Washington không còn lý do gì để cho ý định của Bắc Kinh đánh lừa nữa”.

“Chủ tịch Tập có quá nhiều tuyên bố công khai và các hành động tích lũy của ĐCSTQ đã đạt đến cảnh giới quá trơ trẽn và [chúng] đã bị phơi bày vào giờ phút muộn màng này”.

“Vở kịch đã hạ màn. [Nó] phơi bày ĐCSTQ và sự thù địch sâu sắc của họ đối với phương Tây dân chủ và trật tự quốc tế tự do”.

Theo The Epoch Times

Thanh Hải biên dịch



BÀI CHỌN LỌC

Trung Quốc muốn ‘thay thế’ Hoa Kỳ bằng cách khiến ‘nước Mỹ chống lại nước Mỹ’