Tư lệnh quân đội Ukraine: Sẽ phản công sau khi ổn định chiến tuyến

Giúp NTDVN sửa lỗi

Tư lệnh cấp cao của Quân đội Ukraine tuyên bố hôm thứ Tư (ngày 6/3), rằng quân đội Ukraine sẽ ổn định tình hình chiến trường trong thời gian tới và và có kế hoạch hình thành lực lượng phản công.

Các lực lượng của Ukraine gần đây đã phải chịu thất bại sau chín tháng bế tắc khiến thành phố Avdiivka phía đông rơi vào tay người Nga vào cuối tháng Hai. Đối mặt với cuộc tấn công liên tục của quân đội Nga, quân đội Ukraine buộc phải từ bỏ một số khu định cư gần Avdiivka do không đủ đạn dược.

Trong cuộc tái tổ chức quân sự cao cấp gần đây nhất, Oleksandr Pavliuk, người đã được bổ nhiệm làm chỉ huy Lục quân, đã nói trong một bình luận trên truyền hình: "Chúng tôi sẽ ổn định tình hình trong thời gian ngắn và làm mọi thứ có thể để chuẩn bị cho quân đội để thực hiện các hành động tích cực, giành quyền kiểm soát".

Ông Pavliuk nói rằng mục tiêu công việc hiện tại là rút quân khỏi các đơn vị quân sự không còn tiềm năng, khôi phục sức mạnh chiến đấu của họ, nhằm hình thành sức mạnh tấn công trong cuối năm nay.

Tháng trước, Tổng thống Ukraine Zelensky cho biết, quân đội Nga đang cố gắng tiến hành một đợt tấn công mới vào mùa xuân hoặc mùa hè năm nay, nhưng Kiev đã có kế hoạch chiến trường riêng của mình.

Người phát ngôn quân đội Ukraine, Dmytro Lykhoviy, cho biết vào thứ Tư trên đài truyền hình quốc gia rằng quân đội Nga hiện không thể chiếm đóng đất đai mới gần Avdiivka.

Ông Lykhoviy đã lặp lại đánh giá trước đó rằng mục tiêu chính của quân đội Nga là các khu dân cư như Novomykhailivka ở phía nam.

Maksym Zhorin, một chỉ huy Ukraine trong khu vực đó, cũng nói rằng sau khi chiếm đóng Avdiivka và một số làng lân cận, quân đội Nga gặp khó khăn trong việc tiến xa hơn. Ông cho biết mục tiêu mới nhất của quân đội Nga là làng Orlivka.

Ông Zhorin viết trên Telegram: "Họ liên tục cố gắng tiến lên và đạt được tiến bộ ở những nơi có thể. Mặc dù họ gánh chịu tổn thất nặng nề, nhưng họ vẫn tiến hành các cuộc tấn công không ngừng suốt ngày đêm".

Theo The Epoch Times

Thế giới Quân sự


BÀI CHỌN LỌC

Tư lệnh quân đội Ukraine: Sẽ phản công sau khi ổn định chiến tuyến