Cảm ngộ nhân sinh của hai tín đồ Cơ Đốc sau khi đọc “Vì sao có nhân loại”

Giúp NTDVN sửa lỗi

Trước tình hình dịch bệnh bùng phát tại Trung Quốc, Đại sư Lý Hồng Chí đã công bố bài văn “Vì sao có nhân loại” để cảnh tỉnh thế nhân. Hai tín đồ Cơ Đốc giáo cho biết, họ tán thành những giá trị phổ quát của Đại Pháp và tin rằng “nhất tâm hướng thiện mới là nền tảng của sinh mệnh”.

Nhà sáng lập Pháp Luân Công công bố bài viết
‘Vì sao có nhân loại’-
(Xem ở đây)

Anh Đoàn Tỉnh Cương là một tín đồ Cơ Đốc tại Trung Quốc, vì bị ĐCSTQ bức hại anh đã phải chạy trốn đến Thái Lan và ở lại đây 9 năm. Mặc dù không có hộ chiếu Trung Quốc trong tay nhưng anh vẫn một mình băng qua sáu quốc gia khác nhau, cuối cùng hạ cánh an toàn tại Thụy Điển. Rất nhiều người cho đó là kỳ tích có một không hai trên đời.

Đoàn Tỉnh Cương hồi tưởng lại, trong thời gian ở nhà tù di dân, anh thường xuyên cầu nguyện với Chúa, sau đó anh đã có một giấc mộng kỳ diệu. Trong mộng, anh nhìn thấy một nhóm người vạm vỡ đang nhảy múa, tay họ làm động tác cầm cây thương chĩa về phía biển, một lát sau trong biển phụt lên rất nhiều pháo hoa… Cùng ngày hôm ấy, Đoàn Tỉnh Cương nhận được tin anh đã có hộ chiếu khẩn cấp để bay đến Thụy Điển.

Cho đến nay, giấc mộng đêm năm xưa vẫn rõ ràng như hiển hiện trước mắt. Tại thành phố đầu tiên mà anh cư trú ở Thụy Điển, Đoàn Tỉnh Cường thường đi dạo bên dòng nước, anh ngỡ ngàng nhận ra: Đó chính là dòng nước trong mộng, bên cạnh có thảm cỏ xanh xanh.

Đoàn Tỉnh Cương cảm thấy may mắn vì Epoch Times đã sớm đưa tin về tình huống của anh khi còn ở Thái Lan, tổ chức nhân đạo Humanitarian China cũng hỗ trợ anh 1000 Đô-la, giúp anh vượt qua khó khăn trước mắt. Càng cảm kích hơn nữa là Thụy Điển đã giang tay đón nhận anh. Đoàn Tỉnh Cương vô cùng yêu mến và trân trọng đất nước thiện lương này, anh cho biết nếu quốc gia cần, anh sẵn sàng cầm súng ra chiến trường.

Tại Thụy Điển, Đoàn Tỉnh Cương được chăm sóc chu đáo như đối với một đứa trẻ. “Hiện tại thẻ căn cước của tôi cho phép tôi tùy ý đi qua rất nhiều quốc gia, nhưng riêng với Thụy Điển đó không phải là cảm giác thân thuộc thông thường. Ai gây chiến với quốc gia này, tôi sẽ cam tâm tình nguyện ra chiến trường” - anh chia sẻ.

“Người tín Thần sẽ được đắc cứu”

Chia sẻ về bài văn Vì sao có nhân loại, Đoàn Tỉnh Cương cho biết anh tin lời giảng của Đại sư Lý Hồng Chí. Khi còn ở Trung Quốc, anh cùng với cả gia đình đều tín ngưỡng Cơ Đốc giáo, lời Đại sư Lý Hồng Chí giảng trong kinh văn rất đúng với những miêu tả trong tôn giáo. Cơ Đốc giáo cũng nói đến mạt thế, khi nhân loại bại hoại đến một mức độ nhất định thì chính là mạt thế, người xấu sẽ bị đào thải, còn những ai tín Thần đều sẽ được đắc cứu.

Trong bài văn, Đại sư Lý Hồng Chí đã khai thị: “Chúng Thần tạo ra con người là [theo] Sáng Thế Chủ sai phái, bảo chư Thần khác nhau chiểu theo hình dạng bản thân mà tạo ra con người hình dáng khác nhau; cho nên có chủng người da trắng, có chủng người da vàng, có chủng người da đen, và các chủng tộc [khác]; đó chỉ là ngoại hình khác nhau; sinh mệnh bên trong là Sáng Thế Chủ cấp cho; thế nên đều có chung giá trị quan”. (Trích – Vì sao có nhân loại)

Đoàn Tỉnh Cương biểu thị sự tán đồng, anh chia sẻ: “Sáng Thế Chủ sáng tạo ra toàn bộ vũ trụ. Thượng Đế chiểu theo hình tượng của bản thân, dùng bùn đất tạo ra con người. Bao gồm cả ‘nguyên tội’ (Công giáo gọi là ‘tội tổ tông’, ‘tội tổ tông truyền’, hay ‘tội nguyên tổ’), con người đều có một số ham muốn trần tục, đều sẽ chịu những ảnh hưởng không tốt, kỳ thực chính là nói con người phải thông qua một số hành vi của bản thân để cuối cùng được trở về Thiên Đường”.

Đối với Pháp lý “khổ mới có thể tiêu tội nghiệp”, Đoàn Tỉnh Cương cũng có thể hội sâu sắc. “Tôi hoàn toàn không sùng bái khổ nạn. Nhưng đối với một người mạnh mẽ thì khổ nạn sẽ có thể chuyển hóa thành một loại đề cao cho tương lai của anh ta”.

Đoàn Tỉnh Cương hồi tưởng lại, anh đã từng đơn độc đi qua rất nhiều nước ở Đông Nam Á, từng sống trong chùa, trong hành lang, không có tiền cũng không có hộ chiếu. “Chính là nói khổ đã trở thành một loại tu hành, kỳ thực điều ấy rất có đạo lý. Khổ nạn cấp cho bản thân một cơ hội rèn luyện, từ đó sẽ có được một số cảm ngộ về sinh mệnh. Điều Sư phụ Pháp Luân Công nói, tôi cảm thấy rất có đạo lý”.

“Khi Chúa Jesus bị đóng đinh trên Thập tự giá, Ngài đã chịu khổ rất lớn. Kỳ thực trong tôn giáo có rất nhiều tín đồ đều chịu khổ, chịu bức hại, các học viên Pháp Luân Công cũng bị bức hại rất lớn. Đại bộ phận người tu luyện Pháp Luân Công đều vô cùng thiện lương, không tranh giành với đời. Tôi cảm thấy thứ tôn giáo này rất tốt, rất thiện lương” - Đoàn Tỉnh Cương chia sẻ.

Là một người Trung Quốc, Đoàn Tỉnh Cương có thể lý giải được khái niệm luân hồi chuyển thế. Anh cảm thấy bản thân mình có thể từng là một ai đó trong lịch sử, có một loại “khí độ vương giả” giúp anh có thể ung dung bình thản ngay cả trong lúc gian nan nhất.

Anh nói, đôi lúc anh cảm giác sức mạnh bên trong bản thân rất lớn, có những lúc sức mạnh ấy đột nhiên bộc phát ra ngoài. Ví dụ như khi nói về tình hình chiến sự Ukraina, tất cả những phán đoán của anh đều chính xác.

Đoàn Tỉnh Cương cho biết, nguyện vọng lớn nhất của anh là giúp Trung Quốc thay triều đổi đại, để người dân Trung Hoa thực sự được sống trong một xã hội tốt đẹp và thiện lương.

“Nếu như có luân hồi, thì nhân vật có thể thay triều đổi đại ấy thực không hề giản đơn. Tôi cảm thấy nếu như Thượng Đế giúp tôi, tôi sẽ có được năng lực này” - Đoàn Tỉnh Cương nói.

“Thời khắc trọng đại khi ôn dịch đến để đào thải”

Giống như Đoàn Tỉnh Cương, anh Giới Lập Kiến đến từ Sơn Đông cũng theo gia đình tín ngưỡng Cơ Đốc giáo. Anh may mắn thoát khỏi sự theo dõi của ĐCSTQ, sau đó đến châu Phi. Trong một năm ‘vạn dặm đào vong’ ấy, anh đã trải qua nhiều nguy hiểm thập tử nhất sinh, sau đó bình an nhập cảnh vào Mỹ trong đêm Giáng Sinh năm 2019.

Trong Vì sao có nhân loại, Đại sư Lý viết: “nguy hiểm đang từng bước tiếp cận nhân loại”. Giới Lập Kiến cho rằng nguyên nhân đại ôn dịch đang bùng phát tại Trung Quốc hiện nay là do ĐCSTQ, chính ĐCSTQ là căn nguyên của thảm họa. Ôn dịch đến để tìm ĐCSTQ, hiện nay chính là thời khắc trọng đại khi chính nghĩa đến để đào thải những phần tử của ĐCSTQ.

“Kỳ thực, rất nhiều lúc dân chúng minh bạch rằng, tình huống sau khi một người chết đi không giống như vô Thần luận mà ĐCSTQ tuyên truyền. Không phải là người chết rồi thì tội ác liền kết thúc, mà có Thiên Đường, có địa ngục, bạn có thể sẽ đến một thế giới khác, bạn sẽ có loại báo ứng này” - Giới Lập Kiến nói.

Năm 2022, Giới Lập Kiến có cơ hội xem chương trình biểu diễn của đoàn nghệ thuật Shen Yun. Anh vô cùng cảm khái vì Shen Yun đã triển hiện nền văn minh Trung Hoa ra thế giới, tiếp nối huyết mạch của văn minh 5000 năm Trung Hoa, mang đến cho con người một loại vui vẻ và hạnh phúc, xua tan đi bóng tối, để thế giới vốn đã vô cùng hỗn loạn này có được ánh quang minh.

“Điều ấy tương đương với sự gợi mở mới, nhận thức mới về sinh mệnh, khiến rất nhiều người bắt đầu suy nghĩ lại: Chúng ta sống vì điều gì? Con người chúng ta chết đi rồi không giống như ĐCSTQ nói là người chết như ngọn đèn đã tắt. Qua đó cũng giúp rất nhiều người hiểu ra rằng không nên làm điều ác, nếu hành ác thì sẽ làm hao tổn phúc báo của mình, gia đình và các thế hệ sau đều có thể sẽ chịu báo ứng nhân quả. Do đó nên kịp thời dừng việc ác, không làm điều xấu, nhất tâm hướng thiện, đây mới là nền tảng của sinh mệnh, là huyết mạch mỹ lệ được truyền thừa”.

Giới Lập Kiến tán dương các học viên Pháp Luân Công, mặc dù bị bức hại nhưng họ vẫn giúp công chúng hiểu ra thế nào là thiện lương. “Một quốc gia bị ĐCSTQ chà đạp mấy chục năm, huệ căn nguyên sơ của chúng ta đã thành ra gì đây? Thông qua tu luyện, chúng ta hiểu rằng mục đích của nhân loại không phải là ăn uống, kiếm tiền, hay lấy vật chất làm mục đích, mà kỳ thực ý nghĩa chân chính là có được thăng hoa trong tinh thần, thân thể và tín ngưỡng”.

“Ai mà không hy vọng được học tập những điều tốt đẹp? Đây chính là lý do vì sao Pháp Luân Công chỉ trong mấy năm ngắn ngủi đã trở thành quần thể tín ngưỡng lớn nhất trong nước. Rất nhiều người bao gồm các quan chức trong thể chế của ĐCSTQ, không chỉ dân thường mà một số phần tử trí thức, giáo sư, nhà khoa học và một số quan chức cấp cao đều nói rằng Pháp Luân Công có trăm phần lợi chứ không một phần hại. Nhưng ĐCSTQ chính vì sợ nhân tâm gắn kết, thiện lương tụ hội [nên mới phát động cuộc bức hại]. Vì ĐCSTQ là băng đảng tà ác, nó là sản vật của u linh Mác - Lê, vậy nên nó thù địch với chính nghĩa và quang minh. Nếu như người người đều thiện lương, nhân tâm trở nên tốt, vậy thì tự nhiên ĐCSTQ sẽ không còn thế giới của nó, không còn mảnh đất tà ác của nó nữa” - Giới Lập Kiến chia sẻ.

Theo Lý Viên Minh - Epoch Times
Minh Tâm biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Cảm ngộ nhân sinh của hai tín đồ Cơ Đốc sau khi đọc “Vì sao có nhân loại”