Chuyên gia dinh dưỡng đọc bài viết của Đại sư Lý: Thiên Đạo công bằng, sinh lòng cảm kích

Giúp NTDVN sửa lỗi

"Đây là một bài viết tốt đẹp nhường nào. Tôi cảm nhận được sự thương xót của tình yêu thương trong đó. Bài viết đem lại ánh sáng cho những người đã thành đạt hoặc được ban cho một cuộc sống sung túc” - Một phụ nữ ở Arizona đã viết sau khi đọc bài viết “Vì sao có nhân loại” của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, được đăng tải trên The Epoch Times.

Trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times vài ngày trước, chuyên gia tư vấn dinh dưỡng Megan Lorimer một lần nữa bày tỏ cảm xúc của mình sau khi đọc bài viết: Cô đã "tìm thấy sự hướng dẫn từ bên trong"; cuộc sống hạnh phúc của cô "không chỉ là may mắn". Nhìn cuộc sống từ luân hồi và nghiệp báo, “Thiên Đạo rất công bằng”, vì vậy, cô “sinh lòng cảm kích” đối với tất cả.

"Đại sư Lý tiết lộ cho chúng ta rằng Thiên Đạo công bằng"

Bà Lorimer, 64 tuổi, có bằng thạc sĩ về tư vấn. Bà từng là cố vấn dinh dưỡng cho trường học và mục sư nhà thờ. Hiện bà là lãnh đạo của một tổ chức chữa bệnh bằng tinh thần và tự nhiên, bà thường tham gia các hoạt động thiền định của Phật giáo. Bà Lorimer cho rằng, “từ góc nhìn quan hệ nhân quả lịch sử, bài viết của Đại sư Lý đã thực sự khiến môi trường cạnh tranh công bằng. Quan hệ nhân quả khiến Thiên Đạo công bằng".

Bà Lorimer cho biết, theo quan điểm nghề nghiệp của bà, xã hội thường coi "nạn nhân là những người hoàn hảo", "nếu bạn giàu có hoặc thành đạt, bạn sẽ bị lên án", điều mà bà cho là sai.

Bà nói: "Bài viết này chỉ ra rằng, những cái đó (thành công và giàu có) là những thứ mà chúng ta đã kiếm được bằng cách làm điều tốt trong các kiếp trước hoặc trong kiếp này. Nếu chúng ta được định sẵn để phục vụ người khác thì đó là một vận may. Bởi vì chúng ta có thể tự nâng cao bản thân thông qua những thử thách của cuộc sống. Chúng ta không thể đổ lỗi cho bất cứ ai khi được ít hay được nhiều, vì đó là số phận của chúng ta".

Bà Lorimer cũng viết trong phản hồi: "Tôi thấy những người theo chủ nghĩa tự do đang nuôi dưỡng sự tức giận và ghen tị với những người giàu có, điều này đã góp phần lớn vào sự chia rẽ và diệt vong của xã hội chúng ta".

Bà Lorimer cho biết, bà không quá giàu nhưng bà biết ơn vì có cuộc sống ổn định.

Bà nói: "Vâng, tôi cần kiếm tiền để trả các hóa đơn của mình, tất cả đều chiểu theo Thiên ý hành sự. Tôi cầu nguyện cho những gì tôi cần, tôi biết ơn những gì tôi có. Đối với tôi mà nói, cuộc sống là thuận lợi. Tôi cảm thấy bài viết này thực sự ủng hộ niềm tin của tôi, Đại sư Lý đã tiết lộ cho chúng ta rằng Thiên Đạo công bằng".

"Trong suốt quá trình đọc bài viết, tôi sinh lòng cảm kích"

Bà Lorimer đang bị các vấn đề về sức khỏe thể chất khi xem bài viết của Đại sư Lý, vì vậy bà nói rằng, khi tiếp cận được với bài viết thì đó là "thời điểm tuyệt vời nhất" trong cuộc đời bà.

Bà nói: "Bài viết nhắc nhở tôi rằng, tất cả những điều này đều là an bài của Chúa. Bài viết khơi dậy trong tôi rất nhiều cảm xúc. Tôi biết ơn vì mọi thứ có thể trôi qua trong thoáng chốc, thì vẫn có những sự tình khiến tôi tràn đầy cảm kích. Tôi rất biết ơn vì cuộc sống bình yên mà tôi đang có, các con tôi đều rất tốt, và tôi nhận ra rằng, mình nhất định phải làm điều đúng đắn. Có nhiều đoạn trong bài viết khiến tôi cảm thấy rằng, mình đang làm rất tốt. Tôi có một cuộc sống yên tĩnh, tương đối riêng tư, và tôi muốn giữ nó như vậy".

Bài viết của Đại sư Lý đã giúp bà tìm thấy sự hướng dẫn nội tâm, vì vậy bà vô cùng cảm kích.

"Bài viết này khiến tôi cảm thấy không chỉ là may mắn, tôi đã tìm thấy sự hướng dẫn nội tâm của mình: Đây là kết quả của sự làm việc chăm chỉ của tôi trong một khoảng thời gian, hoặc trong vài đời. Bài viết cũng nói rằng, có những nơi tốt đẹp hơn trái đất rất nhiều".

Bà Lorimer nói: "Trong suốt quá trình đọc, tôi cảm thấy cảm kích đối với tất cả, cho dù chúng ta có thể trở thành cát bụi vào ngày tận thế, hay chúng ta giành được tất cả những gì mình có trong vòng luân hồi của sinh mệnh, thì tôi đều có lòng cảm kích".

"Những lời dạy của Đại sư Lý vượt ra ngoài tôn giáo"

Sau khi đọc "Vì sao có nhân loại", bà Lorimer cho rằng, những lời dạy của Đại sư Lý "khác với những lời dạy của các tổ chức tôn giáo".

Bà nói: "Bài viết nói rằng, sau thời mạt hậu thì sẽ tiến vào một chiều không gian cao hơn. Tôi nghĩ những pháp lý này không đến từ một cấu trúc tôn giáo. Bài viết đã vượt ra ngoài những lời dạy của những tổ chức tôn giáo, và tiết lộ nhiều điều. Bài viết lại rất mở đối với tôi, cho phép tôi giữ tín ngưỡng của mình về mọi thứ, đó là một loại tín ngưỡng không hoàn toàn phù hợp với bất kỳ trường phái tư tưởng nào".

Bà Lorimer nói rằng, bà đồng ý với mọi điều được nêu trong bài viết, ngoại trừ việc bà không hiểu những luận thuật về "mạt thế".

Bà nói: “Khi tôi đọc bài viết, tôi nghĩ, trời ơi, có lẽ kiếp trước tôi đã học Pháp Luân Công. Tôi thực sự rất thích những gì được đề cập trong bài viết. Thật không đúng khi người chiến thắng làm vua, tôi cũng nghĩ điều đó thật điên rồ. Nhưng từ thời Kinh Thánh đến nay, chúng ta đều sống như thế, đó là cách thế giới được xây dựng, nó rất tàn bạo… Tôi thích luận thuật về điều đó trong bài viết này”.

Bà Lorimer cũng nói rằng, bà cảm thấy rằng các nguyên tắc của Pháp Luân Công phù hợp với những gì bà thấy trong Kinh Dịch. Vì vậy, bà muốn đọc các tác phẩm khác của Đại sư Lý.

Bà nói: "Tôi muốn biết vị Đại sư vĩ đại này còn có những cuốn sách nào. Tôi muốn học hỏi thêm nhiều hơn nữa từ Đại sư Lý. Tôi sẽ tiếp tục học tập chăm chỉ để trở thành một người tốt hơn nữa, vĩnh viễn không từ bỏ việc trở thành một người tốt".

Theo Gary Bai, Thi Bình - Epoch Times

Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Chuyên gia dinh dưỡng đọc bài viết của Đại sư Lý: Thiên Đạo công bằng, sinh lòng cảm kích