Đại tá về hưu: Cuộc đời là một lần cơ hội Chúa ban cho con người

Giúp NTDVN sửa lỗi

Một Cơ Đốc nhân người Mỹ, đại tá về hưu Jim Smith, 78 tuổi, thấy bài viết "Vì sao có nhân loại" trên The Epoch Times tiếng Anh, ông đã đọc ba lần và giới thiệu nó cho vợ và bạn bè, sau đó họ đã thảo luận về bài viết. Cặp vợ chồng và những người bạn đã tìm thấy sự cộng hưởng mạnh mẽ từ những lời dạy trong bài viết và niềm tin của họ.

“Bài viết này rất hay, nó cho bạn biết làm thế nào để tiến bộ, cho đến khi bạn đạt đến cuộc sống vĩnh cửu, đạt đến được cứu rỗi” - Ông Smith đã nói trong một cuộc phỏng vấn với The Epoch Times vài ngày trước.

Bài viết có ý nghĩa trọng đại, Chúa đã ban một lần cơ hội cho con người

Ông Smith là một Cơ Đốc nhân, lớn lên trong Nhà thờ Báp-tít Phương Nam, ông chuyển sang Công giáo sau khi kết hôn, và là một tín đồ kiên định. Sau khi đọc bài bài viết của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Đại Pháp, ông cảm thấy rằng bài viết này có ý nghĩa trọng đại.

“Tuyệt đối khiến người ta thọ ích, chỉ cần bạn đọc, bạn có thể thấy Đại sư đã viết hay nhường nào, có ý nghĩa nhường nào, và được hưởng lợi ích. Nếu bạn thực hành những gì bạn đọc và tin tưởng, thì điều đó thực sự sẽ trở thành hiện thực”.

Ông nói: "Vâng, tôi nghĩ bài viết này vô cùng, vô cùng có ý nghĩa, hoặc là nói, cực kỳ hữu ích cho bất kỳ ai đọc, và những người được truyền cảm hứng từ bài viết sẽ có được sự giúp đỡ cực lớn".

Vợ chồng Smith hoàn toàn tin tưởng vào những luận thuật trong bài viết, bao gồm cả luân hồi chuyển thế và duyên phận giữa con người với nhau.

"Khi tôi đọc bài viết, chúng tôi thấy có rất nhiều điều trong đó có đạo lý và phản ánh niềm tin của chúng tôi. Cô ấy cũng đã đọc bài viết, và chúng tôi đã thảo luận: Chúng tôi đồng ý với bài viết này, có thể nói rằng Đại sư nói gần nhất với cảm nhận chân thật của chúng tôi".

Ông bà Smith gặp nhau tại một bữa tiệc đêm giao thừa năm 1974, khi đó cả hai đều cảm thấy như họ đã gặp nhau trước đây.

Ông Smith nói: "Có lẽ bạn đã nghe điều này, tôi hoàn toàn tin về điều đó: Khi bạn gặp đúng người, thì tiếng chuông sẽ vang lên. Tôi đã mời cô ấy khiêu vũ, và có cảm giác như chúng tôi đã khiêu vũ 100 lần trước đó rồi".

Ông Smith, người kết hôn vào cuối năm 1975, cho biết: “Kể từ thời điểm đó, chúng tôi như thể đã biết nhau, và trong suốt năm sau đó, tình cảm đó ngày càng bền chặt.

Ông Smith nói, ông tin rằng, con người sống trên đời không phải là ngẫu nhiên mà là một lần cơ hội do Chúa ban cho. Ông cho biết, bài viết của Đại sư Lý đã xác nhận và tăng cường niềm tin của ông.

Qua các bài viết, ông và vợ phát hiện ra rằng, có những người trên thế giới dường như đã đạt đến mức trong sạch và sẵn sàng hơn.

"Chúa đã cho chúng ta cơ hội quay trở lại và sửa chữa những sai lầm của mình, thanh tẩy bản thân, thực hành những gì Ngài đã dạy chúng ta, trở thành người mà Ngài muốn chúng ta trở thành, làm những gì Ngài muốn chúng ta làm, cho đến tận khi: bạn đã đã trải qua chuyển biến, đã đủ thành kính, đã sẵn sàng lên Thiên đường".

Tăng cường đức tin, trở thành một người tốt hơn, tiến vào Thiên đường

Ông Smith nói: "Chúng tôi kiên định tin vào Chúa, và chúng tôi cũng tin vào những gì bài viết đã viết: Chúng ta sống trên trái đất để trở thành người tốt hơn, làm việc thiện, cho đến khi chúng ta tìm được phương thức lên Thiên đàng"; "Nếu bạn chưa sẵn sàng, bạn không thể đi. Bài viết nói rằng, bạn sẽ phải chịu trách nhiệm về những sai lầm của mình. Chúng tôi đã làm một số việc mà chúng tôi phải chịu trách nhiệm, chúng tôi đã trải qua những điều đó”.

“Bài viết này đã tăng cường đức tin của tôi, thực sự như vậy, đã tăng cường niềm tin của tôi, có thể nói là đã xây dựng niềm tin của tôi. Bài viết này rất hay, tôi đã đọc ba lượt, và sau đó tôi chia sẻ với một vài người bạn. Chúng tôi sau đó đã thảo luận tập thể, và tất cả chúng tôi đều nói rằng bài viết này nói lên điều mà tất cả chúng tôi tin tưởng. Bài viết thực sự siêu hay”.

Ngay sau khi đọc bài viết, ông Smith có một giấc mơ rõ ràng trong lúc nửa tỉnh nửa mê. Trong giấc mơ, ông nhìn thấy một "sợi dây cứu sinh". Nếu ông làm điều gì sai, sợi dây đó như bị bôi trơn, và ông ngã xuống. Khi ông giữ vững đức tin và niềm tin vào Chúa, thì ông không cần phải dùng tay nắm lấy, sợi dây này sẽ kéo ông lên.

Ông Smith nói: “Bạn có thể trượt ngã khỏi sợi dây cứu sinh lên Thiên đường này; bạn cũng có thể duy trì niềm tin đúng đắn của mình, và đi theo sợi dây cứu sinh này để đến cuộc sống vĩnh cửu”.

Theo Catherine Yang, Thi Bình - Epochtimes

Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Đại tá về hưu: Cuộc đời là một lần cơ hội Chúa ban cho con người