Kỹ sư điện tử: Bài viết của Đại sư Lý có tác dụng chỉ đạo cho cuộc sống

Giúp NTDVN sửa lỗi

Sau khi đọc bài viết "Vì sao có nhân loại" của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, ông Davis nói rằng bài viết này "áp dụng trực tiếp vào cuộc sống hàng ngày"

Ông Gerald Davis, một kỹ sư công nghiệp điện tử ở Colorado, người đã phục vụ trong Hải quân 7 năm, cho rằng bản thân không có nền tảng tôn giáo sâu sắc. Ông đã cùng cha mẹ đến thăm các ngôi chùa Phật giáo, nhà thờ Do Thái và Cơ Đốc giáo. Ông cho biết mình không phải là người thích đọc kinh Phật hay Kinh Thánh, nhưng ông "cần phải hiểu sự khác biệt giữa thiện và ác".

Sau khi đọc bài "Vì sao có nhân loại" của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, ông Davis nhận thấy rằng bài viết này "áp dụng trực tiếp vào cuộc sống hàng ngày".

“Hiểu được thông điệp và mục tiêu của Pháp Luân Công,đó là một phúc phận” - ông viết trong phản hồi của mình.

Cộng hưởng với những luận thuật của bài viết về vũ trụ

Ông Davis cho biết mô tả về vũ trụ trong bài viết “Vì sao có nhân loại” đã hấp dẫn ông. Vì ông luôn tò mò về vũ trụ và vị trí của mình trong vũ trụ.

Ông nói: "Khi tôi nghĩ về vũ trụ - điều kỳ diệu này, tôi không thể không tìm đến sự lý giải trong tín ngưỡng. Thật thú vị khi bài viết này giải thích điều đó".

Ông Davis cho rằng: "Con người không chỉ đơn thuần là tổng hòa của các phân tử tạo nên chúng ta; những phân tử đó được tạo ra và tổ chức là để chúng ta có thể biết được sự sáng tạo của Đấng Tạo Hóa và có thể nhận thức được lương tâm".

Ông cũng có hiểu biết và thắc mắc của riêng mình về vũ trụ, và bài viết của Đại sư Lý dường như đã giải đáp những thắc mắc trong đầu ông.

"Khi tôi nhìn thấy Sao Mộc, Sao Kim, chòm sao Orion, tôi biết chúng không thực sự ở đó, chúng ở các không gian khác, và chúng không sắp đặt theo cách tôi nhìn thấy - Tôi hiểu những điều này, nhưng tôi không biết tại sao tôi ở đây, hay mục đích của tôi (ở thế giới này) là gì, tôi chỉ có thể cố gắng hết sức, cảm nhận tất cả những điều tốt đẹp trên thế giới, và cố gắng làm cho một góc của vũ trụ này hạnh phúc nhất có thể”.

Ông nói: "Nếu tôi có thể là một loại cảm biến nào đó của Thượng Đế, tôi hy vọng mình có thể là công cụ tốt nhất của Ngài. Đó là điều tôi đang cố gắng thực hiện, và đó là điều tôi đang nghĩ khi đọc bài viết này".

Làm nhiều việc thiện trong cuộc sống, lấy thiện chống ác

Ông Davis cho rằng, những lời dạy trong bài viết của Đại sư Lý có thể áp dụng trực tiếp vào cuộc sống hàng ngày của mọi người.

"Đầu tiên, bài viết dạy các ý tưởng về chân lý, truyền thống, nhân từ và trách nhiệm cá nhân, những điều này đều là nội dung trọng tâm, và có thể áp dụng trực tiếp vào cuộc sống hàng ngày".

Ông nói: "Tôi cần hiểu sự khác biệt giữa thiện và ác, tôi cần hiểu động cơ chung của mọi người. Tất cả mọi người đều có cùng mong muốn, cùng hy vọng. Tôi nghĩ, phần hữu ích nhất là chúng ta có điểm chung, đó chính là chỗ mà chúng ta có thể vượt qua sự chia rẽ chính trị và xung đột kinh tế".

Ông Davis cho biết, bài viết đã xác nhận một số hiểu biết của ông, bao gồm cả luân hồi, và ý nghĩa của việc trở thành một người tốt.

Ông nói: "Thiện - ác phải dùng thiện để đối kháng; làm nhiều việc thiện trong cuộc đời này. Niềm tin của tôi thống nhất với Pháp Luân Công. Khi tôi biết chúng ta đến thế giới này là có một mục đích tốt đẹp, và cuối cùng chúng ta sẽ đến Thiên Đàng, điều này khiến tôi cảm thấy thật là nhẹ nhõm".

Theo Gary Bai, Thi Bình - Epochtimes

Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Kỹ sư điện tử: Bài viết của Đại sư Lý có tác dụng chỉ đạo cho cuộc sống