Mục sư: Tình yêu của Đấng Tạo Hóa dành cho chúng ta vượt trên sức tưởng tượng

Giúp NTDVN sửa lỗi

Walt Scotson, một mục sư Cơ đốc giáo cao cấp đã nghỉ hưu ở Montana, sau khi xem bài viết "Vì sao có nhân loại" của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, đã nói rằng ông đã suy nghĩ sâu sắc về những lời của Đại sư và "thực sự cảm nhận được sự bao la của Đấng Tạo Hóa và mối quan hệ của chúng ta với Ngài".

Nhà sáng lập Pháp Luân Công công bố bài viết
‘Vì sao có nhân loại’

“Đấng Tạo Hóa là một loại triển hiện, chúng ta chỉ không biết diễn tả bằng lời như thế nào, nhưng Đấng Tạo Hóa là sự triển hiện của năng lượng, ánh sáng và tình yêu vô hạn" - Mục sư Cơ đốc giáo cao cấp đã nghỉ hưu Walt Scotson sau khi xem đoạn video phát bài viết "Vì sao có nhân loại" của Đại sư Lý Hồng Chí, người sáng lập Pháp Luân Công, đã nói rằng ông vô cùng xúc động trong tâm, ông vẫn không ngừng học hỏi để lý giải.

"Tôi đã xem video này bốn lần. Tôi thực sự muốn lắng nghe cẩn thận và suy nghĩ sâu sắc về vấn đề này. Tôi thực sự thích bài giảng này và luôn suy nghĩ về những lời của Ngài (Đại sư Lý Hồng Chí)" - Scotson nói với The Epoch Times.

Ông Scotson, hiện đang sống ở Montana, là mục sư Cơ Đốc giáo 27 năm, sở hữu một công ty sản xuất ván sàn, là giám đốc tiếp thị của một công ty in ấn, và giám đốc dịch vụ khách hàng của một công ty đào tạo đầu tư trực tuyến.

Chứng kiến ​​sự ra đời của chính mình, khám phá luân hồi sinh tử

Là một mục sư Cơ Đốc giáo, trải nghiệm cá nhân độc đáo của Scotson giúp ông nhìn nhận các tín ngưỡng với thái độ cởi mở và bao quát hơn, bao gồm khái niệm luân hồi sinh tử được đề cập trong bài viết "Vì sao có nhân loại".

Bởi vì ngay từ khi được sinh ra, Scotson đã cảm thấy một yếu tố vô hình ảnh hưởng đến cuộc sống của mình một cách mạnh mẽ và sâu sắc về mặt tinh thần.

Scotson cho biết, ông đã chứng kiến ​​quá trình chào đời của chính mình: "Tôi đã có một trải nghiệm rất độc đáo khi chào đời. Cách tốt nhất để mô tả nó là tôi đã có một trải nghiệm giống như 'ở ngoài thân thể'. Bởi vì tôi nhớ rõ ràng mình đã chứng kiến ​​cảnh mình được sinh ra. Tôi đã đứng đằng sau y tá và theo dõi quá trình chào đời của tôi".

"Vì vậy, kể từ thời điểm đó, cảm giác của tôi là: tôi đã từng ở đây, và tôi được phép quan sát bản thân nhập vào một cơ thể khác. Đó là một góc nhìn khá thú vị, và tôi có những ký ức sống động về ngày sinh của mình, vì nó khá độc đáo".

Do đó, cuộc đời của ông Scotson đã được hướng dẫn, ảnh hưởng và thay đổi bởi những trải nghiệm tâm linh. Ông cảm thấy một bàn tay vô hình hướng dẫn tinh thần của mình. Ông nói: “Cho dù tôi đã học được bao nhiêu, tôi vẫn nhận ra rằng mình biết rất ít”.

Vì vậy, mục sư Scotson đã khám phá các lĩnh vực siêu hình, vật lý lượng tử, và nghiên cứu trải nghiệm cận tử. Ông là Mục sư Cầu nguyện Chuyển đổi Cấp độ 3, và sử dụng mô hình “Mã cảm xúc +” do Tiến sĩ Bradley Nelson phát triển, để chữa lành năng lượng và cảm xúc. Ông hiện cũng là người điều hành hội đồng địa phương và điều phối viên tình nguyện của IANDS (Hiệp hội Quốc tế Nghiên cứu về Trải nghiệm Cận tử, IANDS) của Central Montana .

Mục sư Scotson thấy mình đang khám phá một thế giới tâm linh không thể cưỡng lại bên ngoài chiếc hộp (outside the box), và bài viết của Đại sư Lý đã mang đến cho ông nhiều suy nghĩ và khai mở hơn.

Đấng Tạo Hóa quan tâm đến nhân loại vượt trên những gì chúng ta có thể tưởng tượng

Ông Scotson cho biết, thông điệp mà ông nhận được từ việc NTD phát video "Vì sao có nhân loại" của Đại sư Lý rằng: "Đấng Tạo Hóa quan tâm sâu sắc đến [chúng ta], vượt trên tầm hiểu biết của chúng ta, và cho chúng ta cơ hội để trưởng thành, thay đổi và cải thiện bản thân. Sự biểu đạt cuối cùng là cung cấp cho chúng ta một cơ hội: sự cứu rỗi".

Mục sư Scotson nói rằng "sự cứu rỗi" từ mức độ hiểu biết của ông là cơ hội để "được giải thoát khỏi những hạn chế của kiếp người","trong quá trình thoát khỏi những trói buộc, đạt được khía cạnh tâm linh và khía cạnh thực thể năng lượng".

"Ở đó, chúng ta sẽ có được sự hiểu biết đầy đủ nhất về điều gần với sự tồn tại thực sự của Đấng Tạo Hóa. Theo ý nghĩa sâu sắc hơn, hiểu thêm về Đấng Tạo Hóa và ý thức của Đấng Tạo Hóa, về thực thể tràn đầy năng lượng của chúng ta, và mối liên kết giữa các thực thể năng lượng với Đấng Tạo Hóa".

Ông Scotson tin rằng những tín ngưỡng dạy con người trở nên tốt đẹp đều hướng đến cùng một mục tiêu, Đấng Tạo Hóa đã chỉ cho con người ở những vùng khác nhau những cách khác nhau để trở về. "(Ngài) nhiệt tình quan tâm chúng ta, quan tâm tâm hồn chúng ta, quan tâm sức sống của linh hồn của chúng ta. Quan tâm đến chúng ta rất sâu sắc, cho chúng ta cơ hội để trưởng thành, cho chúng ta cơ hội để hiểu làm thế nào chúng ta được cứu. Các thông điệp đến từ nhiều hướng khác nhau, bởi vì mỗi người chúng ta ở một nơi khác nhau. Chúng ta có cơ hội vô tận để tìm ra hướng đi đúng đắn. Cơ đốc giáo, Phật giáo, Pháp Luân Công… tất cả những điều này đều là cơ hội".

"Đối với tôi, điều đó cho thấy tình yêu sâu đậm của Đấng Tạo Hóa dành cho chúng ta. [Ngài] sẽ làm bất cứ điều gì để được ở gần chúng ta, giúp chúng ta lớn lên và trưởng thành, để chúng ta trải nghiệm những điều chúng ta cần trải nghiệm, học những điều chúng ta cần học. Như thế, chúng ta có thể đạt đến mức độ biểu hiện ngày càng cao hơn, hoặc từ quan điểm vật lý lượng tử, mức độ rung động cao hơn, duy độ cao hơn, hoặc các hình thức triển hiện khác".

Đại sư Lý cho nhân loại một tầm nhìn vĩ đại hơn

Mục sư Scotson nói rằng, sau khi xem video về bài giảng của Đại sư Lý, ông "thực sự cảm nhận được sự vĩ đại của Đấng Tạo Hóa và mối quan hệ của chúng ta với Ngài".

Ông Scotson cho biết, điều này có thể liên quan đến quá trình lớn lên của ông: "Lớn lên trong nền Cơ Đốc giáo được thể chế hóa ở phương Tây. Tôi luôn cảm thấy mình như đang ở trong một chiếc hộp". Sau khi xem video, ông nói: "Kể từ đó, tôi đã có thể để trèo ra khỏi chiếc hộp đó, và có được một góc nhìn lớn hơn".

Ông rất biết ơn Đại sư Lý đã đăng bài viết này và chia sẻ nó với thế giới. "Góc nhìn của Pháp Luân Công thể hiện điều này, và mời gọi chúng ta tham gia. Tôi nghĩ điều đó khơi dậy khát vọng trong nội tâm chúng ta. Để trả lời câu hỏi này, tôi luôn cảm thấy còn nhiều điều hơn thế nữa. Lớn lên trong bối cảnh Cơ Đốc giáo, khi còn nhỏ, tôi luôn cảm thấy điều đó thật tuyệt, nhưng không phải thiếu thứ gì đó sao? Phần còn lại đâu? Tôi luôn cảm thấy như có nhiều thứ hơn thế".

Theo Scotson, bài luận của Đại sư Lý triển hiện rất tốt "sự vĩ đại mà chúng ta thực sự sẽ là gì, có xu hướng là một phần của nó, và những hạn chế của chúng ta với tư cách là con người: quá tập trung, quá hẹp hòi, hoặc quá thiển cận".

Ông Scotson nói rằng, video bài viết của Đại sư Lý giúp mọi người nhìn vấn đề ở phạm vi lớn hơn và duy độ to lớn hơn. "Tôi nghĩ rằng nó không chỉ giúp chúng ta nhìn thấy vấn đề ở phạm vi lớn hơn, mà còn giúp chúng ta nhìn thấy vấn đề ở phạm vi vĩ mô hơn, thấy vấn đề trong tầm nhìn và nội tâm của chúng ta, khai mở cho chúng ta suy nghĩ: Ta là ai? Mối quan hệ giữa bản chất của ta và sự vĩ đại này là gì?"

Scotson nói rằng Pháp Luân Công đã đưa ra quan điểm này, nhiều hơn những gì người bình thường biết: “Tôi nghĩ họ (Pháp Luân Công) thể hiện rất tốt, và nếu họ khơi dậy khát vọng của một người, thì họ sẽ được nghiên cứu, học hỏi. Bây giờ, con trai lớn của tôi đã thực hiện một số nghiên cứu về Pháp Luân Công, bởi vì anh ấy bị thu hút bởi một số nguyên lý và giáo lý của họ, vì vậy chúng ta sẵn sàng đón nhận bất cứ điều gì vũ trụ mang lại cho chúng ta như một cơ hội để phát triển tâm linh”.

Làm sáng tỏ nhân quả báo ứng, cần phải hành thiện làm việc tốt

Đại sư Lý đã chỉ ra trong bài “Vì sao có nhân loại” rằng:

“Biểu hiện của được và mất, ở hiện thực mà nhìn thì như bình thường ở xã hội, ở căn bản thì là sinh mệnh bản thân tạo thành tiền nhân hậu quả. Nhưng có hay không, được hay mất, ở biểu hiện tại xã hội nhân loại là phù hợp với trạng thái của xã hội nhân loại; cho nên đời người ở thế gian này dù các vị sống giàu hay nghèo, nhất định phải làm điều tốt, đừng làm điều xấu, bảo trì thiện lương, kính Trời kính Thần, vui vẻ giúp người. Như thế mới sẽ tích lũy phúc đức, đời sau sẽ có phúc phận.”

Về điều này, mục sư Scotson đồng ý: "Chúng ta tồn tại mãi mãi như một linh hồn tràn đầy năng lượng, và chúng ta chuyển sinh, hay là nói, chúng ta có trải nghiệm của con người trong quá trình này. Sau đó, chu kỳ lặp lại, về mặt tâm linh và cách yêu thương người khác, không ngừng cho chúng ta cơ hội học hỏi và trưởng thành”.

Mục sư Scotson cho biết, ông nhạy cảm với cảm xúc của người khác do có kinh nghiệm học tập về cầu nguyện và thiền định. "Tôi rất đồng cảm với những gì đang diễn ra trong cuộc sống của người khác, vì tôi thường cảm nhận được những gì họ đang cảm nhận".

Vì vậy, ông đồng cảm sâu sắc với việc “làm điều tốt” mà Đại sư Lý đã đề cập nhiều lần trong bài viết. Mục sư Scotson cho rằng, Đại sư Lý đang nói với mọi người rằng: "hãy đối xử với mọi thứ và mọi người bằng tình yêu thương".

"Bởi vì khi bạn có tình yêu, bạn sẽ làm điều tốt" - Scotson nói - "Khi bạn làm điều tốt, đó là biểu hiện của tình yêu dành cho người khác, chúng sinh khác, thực thể khác. Đối với tôi, sự phát triển tổng thể trong quá trình tâm linh, bởi vì chúng ta có cơ hội để chuyển sinh và du hành trên những con đường khác nhau, để tiếp tục học cách yêu thương tốt hơn, lấy người khác làm trung tâm nhiều hơn, trao cho người khác, chứ không phải coi mình là trung tâm, chỉ biết nhận lấy và đòi hỏi”.

Ông Scotson cũng đồng ý với nhân quả báo ứng được đề cập trong bài viết của Đại sư Lý. "Là một thực thể linh hồn năng lượng, chúng ta thực ra cũng giống như các thực thể linh hồn khác, và có một mối liên hệ rất sâu sắc ở đó. Có một mạng lưới tâm linh tích hợp như vậy, đưa tất cả chúng ta gắn kết với nhau".

"Nhờ góc nhìn thống nhất này, chúng ta có thể học cách tương tác, cách xây dựng mối quan hệ này ở cấp độ năng lượng-tinh thần, để phát triển tốt hơn khi chúng ta trải qua nhiều lần chuyển sinh".

"Những hậu quả mà chúng ta phải gánh chịu hoặc trải qua dựa trên những quyết định và lựa chọn của chúng ta, và sau đó có thể tái hiện trong một kiếp sống khác. Ví dụ, nếu trong một trải nghiệm sống cụ thể, có thể tôi là kẻ bạo hành, tôi ác ý với mọi người, tôi đánh họ, hoặc đã làm bất cứ điều gì; thế thì trong kiếp sau, tôi có thể là một người bị bạo hành, và trải nghiệm cảm giác bị ngược đãi là như thế nào. Sau đó tôi mới có thể thực sự trưởng thành".

Scotson nói rằng, nhờ công việc của mình, nhiều người trải nghiệm cận tử mà ông gặp có cảm giác chân thực hơn về nhân quả báo ứng. “Những người này sau trải nghiệm (cận tử) thì không còn là con người trước đây nữa. Khá nhiều người trong số họ đã biểu đạt tầm quan trọng hoặc ấn tượng sâu sắc về sinh mệnh con người. Những giá trị mà những linh hồn đó biểu đạt trong sinh mệnh con người là không thể tưởng tượng nổi. Còn trong cuộc sống, họ không còn làm bất cứ điều gì làm hại người khác dưới bất kỳ hình thức nào nữa".

Ông chia sẻ một trường hợp có thật: "Tôi đang nghĩ đến câu chuyện của một người phụ nữ. Cô ấy làm việc cho một công ty, là nhân viên kế toán hoặc văn phòng. Công ty cô ấy sản xuất đạn dược cho quân đội. Và sau khi cô ấy trải nghiệm cận tử, cô bắt đầu suy nghĩ đến một sự thật, đó là việc cô dính líu đến một công ty sản xuất những thứ giết người. Cuối cùng cô không thể chịu đựng được nữa nên đã nghỉ việc. Trong một loạt các sự kiện đó, cuối cùng, kiểu suy nghĩ này vượt quá khả năng chịu đựng của cô ấy, sự việc kết thúc với cái chết của một người. Một số người có nhận thức và giá trị quan như vậy về sinh mệnh: bản chất của Đấng Tạo Hóa. Đó là điều rất quan trọng trong mọi thực thể sinh học. Họ thậm chí không dẫm đạp lên một con kiến, ​​không giết một con nhện. Họ sẽ nhặt một con nhện bằng một tờ giấy và ném nó ra khỏi cửa, chứ không giẫm lên nó, bởi vì họ có cảm giác kỳ lạ về giá trị của cuộc sống. Vì vậy, khi bạn nhìn thấy sự thay đổi này của con người, thì bạn biết sự kiện kịch tính không thể tin được đang xảy ra với họ".

Theo Lý Nguyên - Epochtimes

Thanh Hà biên dịch



BÀI CÙNG CHUYÊN ĐỀ

BÀI CHỌN LỌC

Mục sư: Tình yêu của Đấng Tạo Hóa dành cho chúng ta vượt trên sức tưởng tượng